Số người chết trong vụ nổ nhà máy hóa dầu Mexico tăng lên 32

Cơ quan giám định pháp y Mexico cho biết, hiện đã xác minh được danh tính của 26 nạn nhân trong vụ nổ nhà máy hóa dầu.

Tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico (Pemex) ngày 25/4 cho biết, tính đến nay đã có 32 người thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy hóa dầu Pajaritos xảy ra cách đây 5 ngày tại thành phố Coatzacolcos, bang Veracruz, miền Đông Mexico, sau khi lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm 4 thi thể nạn nhân trong vụ nổ.

Số người chết trong vụ nổ nhà máy hóa dầu Mexico tăng lên 32 ảnh 1

Cột khói bốc lên sau vụ nổ nhà máy hóa dầu Pajaritos. (Ảnh: AFP)

Cơ quan giám định pháp y Mexico cho biết, đã xác minh được danh tính của 26 người “xấu số”. Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã tiếp cận được những khu vực khó khăn nhất trong nhà máy và đang tiếp tục tìm kiếm những người còn mất tích.

Cho đến nay, vẫn chưa tìm ra nguyên nhân của vụ nổ trên và cảnh sát liên bang đã phong tỏa toàn bộ nhà máy để điều tra. Tuy nhiên, theo Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico Jose Antonio Gonzalez Anaya, một vụ rò rỉ có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ nổ song ông không biết rõ là vụ rò rỉ này đã xảy ra như thế nào.

Vụ nổ nghiêm trọng nói trên xảy ra tại khu sản xuất khí clo vào ngày 20/4 vừa qua, gây ra một cột khói độc cao 10 km khiến khoảng 2.000 người sống và làm việc xung quanh khu vực này phải sơ tán.

Nếu được xác định nguyên nhân là do rò rỉ, đây sẽ là vụ tai nạn nghiêm trọng mới nhất do an toàn lao động xảy ra tại các cơ sở của Tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico.

Trước đó, hồi năm 2013, ít nhất 37 người đã thiệt mạng trong vụ nổ tại trụ sở của tập đoàn này ở thủ đô Mexico City và trong tháng 2 vừa qua, hai người đã thiệt mạng và ít nhất 7 người bị thương trong một vụ hỏa hoạn tại giàn khoan dầu ngoài khơi bờ biển Campeche cũng ở miền Đông Nam Mexico.

Theo VOV

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast