HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Suất lên tuyển xứng đáng cho Phạm Tuấn Hải

(Baohatinh.vn) - Nỗ lực của tiền đạo Phạm Tuấn Hải (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) cuối cùng cũng đã được ghi nhận khi anh được điền tên vào bản danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Suất lên tuyển xứng đáng cho Phạm Tuấn Hải

Phạm Tuấn Hải - chân sút chủ lực của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các giải chuyên nghiệp không thể tổ chức nên ĐT Việt Nam dự kiến sẽ tập trung sớm vào cuối tháng 8/2021, sẵn sàng chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á bắt đầu diễn ra vào đầu tháng 9.

Chiều ngày 26/7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bất ngờ công bố bản danh sách ĐTQG Việt Nam chuẩn bị chiến dịch cuối cùng Vòng loại World Cup 2022. Đáng chú ý, những cái tên nổi bật như Công Phượng, Đặng Văn Lâm, Đỗ Hùng Dũng đã không có mặt.

Công Phượng đang trong thời gian chờ vợ sinh con nên đề đạt nguyện vọng tập trung muộn. Đặng Văn Lâm hiện đang thi đấu tại J.League cho Cerezo Osaka, và rất có thể sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam vào thời điểm FIFA Days (những ngày thi đấu mà các CLB có nghĩa vụ cho phép các cầu thủ trở về phục vụ cho ĐTQG).

Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vẫn chưa thể bình phục chấn thương nặng gặp phải ở trận đấu giữa CLB TP Hồ Chí Minh và Hà Nội FC tại V.League 2021.

Bên cạnh những sự thiếu vắng gây bất ngờ cho người hâm mộ, HLV Park Hang seo tiếp tục tạo cơ hội cho những nhân tố mới có phong độ tốt tại V.League như Trương Văn Thiết của CLB Viettel, tiền vệ Lê Tiến Anh của CLB Topeland Bình Định. Và đặc biệt trong số đó là ngôi sao Phạm Tuấn Hải của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Suất lên tuyển xứng đáng cho Phạm Tuấn Hải

Danh sách tập trung của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nói về cậu học trò đặc biệt sau khi hay tin được gọi lên ĐT Việt Nam, ông Nguyễn Thành Công - HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia sẻ: “Tôi không phải là người có công giúp Tuấn Hải trưởng thành, công lao đó thuộc về anh Minh Đức. Chính anh Đức là người đã đào tạo và uốn nắn để cho Tuấn Hải trưởng thành như ngày hôm nay. Đây rõ ràng là một phần thưởng xứng đáng dành cho Tuấn Hải. Với đội bóng chúng tôi, Hải thật sự đặc biệt, cậu ấy có ý thức tuyệt vời trong sinh hoạt, tập luyện cũng như thi đấu. Về phần chuyên môn, Hải không phải là mẫu cầu thủ giỏi về khả năng phối hợp với các đồng đội, Tuy nhiên, cậu ấy lại rất giỏi trong những pha tranh chấp, đua tốc độ, chọn vị trí để ghi bàn. Tuấn Hải là mẫu cầu thủ có lối chơi hiện đại mà bất cứ đội bóng nào cũng mong muốn sở hữu”.

Trước đây, Tuấn Hải từng được gọi lên đội U19 Việt Nam và sau đó là U23 Việt Nam. Điểm mạnh của Tuấn Hải chính là khả năng càn lướt, giỏi băng cắt và hiệu quả trong những pha “không chiến”. Trước đây, Tuấn Hải được đánh giá là giàu tiềm năng nhưng cuối cùng anh vẫn không có chỗ đứng ở đội 1 Hà Nội FC.

Mọi thứ thay đổi với Tuấn Hải khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xuất hiện và thăng hạng V.League 2020 sau khi nhận chuyển giao từ Hà Nội B.

Trong màu áo đội bóng núi Hồng, Tuấn Hải gần như là vị trí không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Phạm Minh Đức, người đã dìu dắt Hải suốt mấy năm trời và luôn tin tưởng vào khả năng của cậu học trò cưng.

HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Suất lên tuyển xứng đáng cho Phạm Tuấn Hải

Tuấn Hải (áo hồng) là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trong hai mùa giải thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đến hiện tại, Tuấn Hải đã có 7 pha lập công trong 31 trận đá chính và 1 trận vào sân từ ghế dự bị. Đó là một thành tích đáng khen đối với một cầu thủ trẻ, còn chưa có nhiều kinh nghiệm ở sân chơi số 1 Việt Nam.

Thực tế thì HLV Park Hang seo từ lâu vẫn quen sử dụng bộ khung chính, với những tên tuổi đã gắn liền với những thành công của ông ở ĐT Việt Nam. Những cầu thủ được bổ sung thay thế hầu như được đôn lên đều là ngôi sao của lứa U23 như Hoàng Đức, Hồ Tấn Tài, Lý Công Hoàng Anh… Chính vì lẽ đó, cơ hội để Tuấn Hải có thể trụ lại trong bản danh sách cuối cùng, thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 tới đây có lẽ là không quá cao.

Tuy nhiên, việc được triệu tập lên ĐT Việt Nam lần này vẫn là thành công lớn đối với cá nhân tiền đạo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với người hâm mộ núi Hồng, đây quả thực là một tin vui. Bước tiến này sẽ giúp Tuấn Hải trở nên trưởng thành hơn, qua đó sẽ có thêm nhiều đóng góp cho thành công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong tương lai gần.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast