Nhà không có đàn ông

Kinh tế không thoải mái nên mẹ phải tiết kiệm tối đa, tự làm mọi thứ, từ sửa chữa ống nước, bóng đèn, quạt máy hỏng...

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Từ ngày chấp nhận làm mẹ đơn thân, mẹ đã một mình lọ mọ làm những việc từ lớn đến nhỏ, việc mà trước giờ mẹ không nghĩ mình làm được. Có lúc cảm rất mệt mỏi nhưng cuộc sống kinh tế không thoải mái dư giả nên mẹ đành phải tiết kiệm tối đa, tự làm mọi thứ, từ sửa chữa ống nuớc, bóng đèn, quạt máy hỏng, đến cả ghế giường gãy mẹ cũng tự đi mua đồ nghề về làm.

Có những hôm sửa điện bị giật tê tái mẹ sợ lắm nhưng vẫn phải cố hì hục làm. Nhà tắm sử dụng lâu năm gạch men bong tróc mẹ không dám kêu thợ sửa vì sợ tốn kém nên đành tranh thủ nửa đêm các con ngủ không sử dụng đến nhà vệ sinh mẹ bắt tay vào trộn xi măng để lát lại gạch. Nhìn mẹ làm không đẹp bằng thợ nhưng đó là một sự cố gắng và công sức bỏ ra cả đêm, cũng tự ngưỡng mộ bản thân mình.

Sáng con dậy khen đẹp mẹ vui biết bao nhiêu, mệt mỏi cũng biến mất. Có những thứ mẹ cố gắng vẫn làm được dù không đẹp, không tốt. Thế mà hôm nay mẹ lại muốn gục ngã, muốn bỏ cuộc vì không biết phải làm thế nào. Mẹ chỉ ao uớc phải chi mình chịu được nỗi thiệt thòi đau đớn thay con gái. Mẹ được nhà trường gọi vào nói chuyện rằng con cần phải đến Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật để kiểm tra và đánh giá sức khoẻ vì không theo kịp các bạn học trong lớp, để con không bị thiệt thòi so những bạn khác. Lúc này mẹ hiểu con đã quá sức để theo kịp bạn bè và mẹ cũng phải chấp nhận sự thật là con bệnh.

Từ bé đã quá nhiều chuyện xảy đến với con, cứ nghĩ con may mắn hơn khi lớn lên sẽ phát triển bình thường nhưng không phải thế. Mẹ đã quá kỳ vọng vào phép màu và tự tin vào bản thân sẽ làm được mọi chuyện mà quên mất sự thật. Mẹ chỉ mong con khoẻ mạnh và phát triển bình thường như bao bạn bè khác. Có lẽ sẽ khó với một đứa trẻ bị khiếm khuyết về não thất và thính lực như con. Hy vọng con sẽ hoà nhập được cùng bạn bè, không bị mặc cảm khi biết được mình như thế. Mẹ yêu con.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast