Giữ nguyên mức án tù chung thân đối với 2 cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ

Ngày 23/11, Tòa án quốc tế xét xử tội ác Khmer Đỏ ở Campuchia (ECCC) đã phán quyết giữ nguyên mức án tù chung thân đối với Khieu Samphan và Nuon Chea, hai cựu lãnh đạo hàng đầu trong chính quyền Khmer Đỏ bị cáo buộc gây ra cái chết cho ít nhất 1,7 triệu người Campuchia vào cuối những năm 1970.

giu nguyen muc an tu chung than doi voi 2 cuu thu linh khmer do

Hai cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ, Khieu Samphan và Nuon Chea. (Nguồn: AP)

Hai bị cáo Khieu Samphan, 85 tuổi, và Nuon Chea, 90 tuổi, bị cáo buộc phạm các tội ác chống lại loài người và tội diệt chủng trong giai đoạn 1975-1979.

Năm 2014, ECCC đã kết án tù chung thân 2 bị cáo này với tội danh phạm các tội ác chống lại loài ngoài.

Tòa tiến hành một vụ xử khác đối với 2 bị cáo này về tội danh diệt chủng các cộng đồng sắc tộc thiểu số và người nước ngoài.

Trong phán quyết ngày 23/11, tòa cho rằng bản án đưa ra năm 2014 đối với 2 bị cáo trên là "thỏa đáng" do mức độ nghiêm trọng của những tội ác cũng như vai trò của 2 bị cáo.

Trước đó, năm 2010, ECCC đã kết án tù chung thân đối với Dutch, cựu Giám đốc nhà tù Toul Sleng vì phạm tội ác chống lại loài người và tội diệt chủng.

ECCC được LHQ bảo trợ, thành lập từ năm 2006, với mục đích tìm lại công lý cho các nạn nhân dưới chế độ Khmer Đỏ tại Campuchia từ năm 1975-1979./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast