Can Lộc gấp rút hoàn thành biên soạn lịch sử đảng bộ trước khi sáp nhập xã

(Baohatinh.vn) - Cùng với việc triển khai các bước sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, hiện nay, các xã thuộc diện sáp nhập của huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang gấp rút hoàn thành biên soạn bổ sung lịch sử Đảng bộ đến năm 2019.

Can Lộc gấp rút hoàn thành biên soạn lịch sử đảng bộ trước khi sáp nhập xã

Xã Tiến Lộc tổ chức hội nghị lấy ý kiến hoàn chỉnh dự thảo lịch sử Đảng bộ giai đoạn 2000-2019.

Thực hiện phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019-2021, Can Lộc sẽ tiến hành sắp xếp 8 đơn vị hành chính cấp xã để hình thành 3 đơn vị hành chính cấp xã mới, giảm 5 xã.

Trong đó, Can Lộc có 2 cụm phải tiến hành sáp nhập thành một xã mới gồm: Kim Lộc, Song Lộc và Trường Lộc; Khánh Lộc, Vĩnh Lộc và Yên Lộc; sắp xếp xã Tiến Lộc với thị trấn Nghèn thành 1 xã.

Can Lộc gấp rút hoàn thành biên soạn lịch sử đảng bộ trước khi sáp nhập xã

Kim Lộc, Song Lộc và Trường Lộc sáp nhập thành 1 xã; trung tâm hành chính của xã mới sau sáp nhập được đặt tại UBND xã Song Lộc

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Can Lộc Nguyễn Tiến Dũng, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tuyên giáo đã tiến hành chỉ đạo, khuyến khích các địa phương thuộc diện sáp nhập tiến hành biên soạn bổ sung lịch sử Đảng bộ đến năm 2019. Đây là việc làm hết sức cần thiết để ghi nhận công lao đóng góp của Đảng bộ và nhân dân trong giai đoạn vừa qua, qua đó khép lại một giai đoạn lịch sử trước sáp nhập và mở ra những chương mới.

Bí thư Đảng ủy xã Tiến Lộc Nguyễn Bình Thành cho biết, lần gần nhất xã biên soạn lịch sử là năm 2000. Từ đó đến nay đã hơn 19 năm, cán bộ, đảng viên và người dân đều mong mỏi biên soạn lại lịch sử xã, nhất là trong bối cảnh xã chuẩn bị sáp nhập. Việc làm này nhằm ghi lại những thành quả, dấu ấn to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiến Lộc trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong 10 năm xây dựng NTM.

Can Lộc gấp rút hoàn thành biên soạn lịch sử đảng bộ trước khi sáp nhập xã

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Can Lộc rà soát các bản thảo lịch sử đảng bộ của các xã trước khi xuất bản

Được biết, nhờ triển khai sớm các bước, đến nay, Tiến Lộc đã hoàn thành bản thảo và lấy ý kiến các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên và các cấp có thẩm quyền lần thứ 3. Dự kiến xã tiến hành xuất bản lịch sử Đảng bộ vào cuối tháng 8, đầu tháng 9.

Xã Khánh Lộc cũng đã cơ bản hoàn thành bản thảo, đã tổ chức hội thảo lần 2 để lấy ý kiến các tầng lớp nhân dân, đảng viên và các nhà khoa học. Theo ông Nguyễn Xuân Lam - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Khánh Lộc, từ lần biên soạn lịch sử Đảng bộ xã gần nhất đến nay chỉ mới 9 năm nên việc biên soạn bổ sung không mất quá nhiều thời gian. Chỉ cần chỉnh sửa lấy ý kiến thêm một lần nữa là sẽ hoàn thành, dự kiến muộn nhất đầu tháng 9, Khánh Lộc sẽ xuất bản lịch sử Đảng bộ xã.

Can Lộc gấp rút hoàn thành biên soạn lịch sử đảng bộ trước khi sáp nhập xã

Các xã thuộc diện sáp nhập đang nỗ lực triển khai các bước để biên soạn lịch sử Đảng bộ

Ngoài Tiến Lộc, Khánh Lộc, các địa phương còn lại như: thị trấn Nghèn, Vĩnh Lộc, Yên Lộc, Song Lộc, Kim Lộc, Trường Lộc đã triển khai các bước chuẩn bị tài liệu, thuê đơn vị biên soạn. Được biết, các đơn vị này cơ bản thời điểm biên soạn lịch sử gần nhất là từ 2005 hoặc là 2010 nên việc biên soạn lịch sử mới đến năm 2019 sẽ không mất nhiều thời gian.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Can Lộc Nguyễn Tiến Dũng cho biết, với tiến độ như hiện nay, các địa phương sẽ hoàn thành việc biên soạn trước thời điểm sáp nhập xã.

Chủ đề Sáp nhập xã ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast