CĐ nghề Công nghệ tổng kết Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/5, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh tổ chức tổng kết Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam 2016.

Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam 2016 do Hiệp hội Phát thanh và Truyền hình Châu Á – Thái Bình Dương phát động với chủ đề “Đi tìm năng lượng sạch”. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh tham gia sân chơi robocon. Trong đó, 2 năm liền các đội lọt vào vòng tứ kết; năm 2015 đạt giải robot phát cầu xuất sắc nhất.

cd nghe cong nghe tong ket cuoc thi sang tao robot viet nam

Trường CĐ nghề Công nghệ Hà Tĩnh biểu dương thành tích các đội đã giành được trong cuộc thi năm nay.

Đến với cuộc thi năm nay, trường có 4 đội tham gia vòng loại khu vực phía Bắc và có 2 đội lọt vào vòng chung kết tổ chức tại Ninh Bình từ ngày 9-15/5. Tại vòng thi này, 2 đội Hà Tĩnh Tech QBT và Hà Tĩnh Tech DHA đã thi đấu xuất sắc, vượt qua các đối thủ mạnh đến từ các trường đại học và cao đẳng trong cả nước. Kết quả, đội Hà Tĩnh Tech DHA đã lọt vào vòng tứ kết và được ban tổ chức trao 2 giải đó là giải Công nghệ và Triển vọng.

Những kết quả mà các đội thi đạt được đã khẳng định vị thế của trường trên sân chơi công nghệ, qua đó khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo trong HS-SV; giúp các em có những trải nghiệm thú vị, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, sắp xếp công việc một cách khoa học…

cd nghe cong nghe tong ket cuoc thi sang tao robot viet nam

Sản phẩm dự thi Sáng tạo robot 2016 của đội Hà Tĩnh.

Tại buổi lễ, nhà trường đã tổng kết kết quả đạt được và đúc rút những bài học kinh nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải tiếp theo; biểu dương các tập thể, cá nhân đã vượt qua khó khăn để giành được những thành tích cao trong thi đấu.

Nhằm ghi nhận thành tích và động viên tinh thần các thí sinh, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã quyết định trao thưởng 50 triệu đồng cho 2 đội xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast