Phụ nữ cần người đàn ông như thế nào?

Đàn ông chỉ cần chăm chỉ, không bê tha, không vũ phu, không cờ bạc, ngoại tình đã được cho là đàn ông tốt. Nhưng người đàn ông để yêu cần nhiều hơn nữa.

Khi hẹn hò, hay mới quen, đã có không ít người hỏi tôi rằng, mẫu người đàn ông của em là gì. Tôi hay trả lời, không có hình mẫu lý tưởng nào cả. Thú thực, mọi cô gái sẽ đều xây dựng cho mình những mẫu người trong mơ để kiếm tìm, nhưng trong tình yêu, đôi khi lại xảy ra những điều ngược đời mà chẳng ai đoán biết trước.

Khi còn trẻ, hầu hết các cô gái đều nói rằng thích những người cao ráo, đẹp trai. Nhưng sau đó, gu của họ cũng dần thay đổi, những người đàn ông trưởng thành, nghiêm túc, có trí tuệ, trách nhiệm sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Lúc này diện mạo không còn quan trọng nữa. Ví anh ta dày hay mỏng cũng không quan trọng, quan trọng là anh ta có vì bạn mà tiêu tiền hay không.

Phụ nữ cần người đàn ông như thế nào?

Phụ nữ không hề kén chọn, chỉ là muốn tìm một người đàn ông thực sự phù hợp với mình. (Ảnh minh họa, KT)

Đàn ông không cần tiêu chuẩn cao xa, chỉ cần không bê tha, không tệ nạn, không đánh đập phụ nữ, đã được coi là người đàn ông tốt.

Nhưng trong tình yêu, đàn ông tốt không thì chưa đủ. Đàn ông trong tình yêu kẻ dịu dàng, kẻ lại vô tâm, có người chỉn chu, có người buông người yêu hết mình cho hiện tại, cũng có người lặng lẽ phấn đấu vì tương lai.

Bản thân tôi thích những người từng trải, có chút già dặn chín chắn, có thể đào hoa, nhưng không phải một kẻ cợt nhả trong chuyện tình cảm. Anh ấy có thể không có tiền, nhà giàu hay không, tôi không quan tâm, nhưng tôi muốn một người có thể vì tương lai của chúng tôi mà cố gắng.

Bạn tôi có đứa lại muốn tìm anh chàng trắng trẻo, đẹp mã, nhưng quan trọng là ví dày một chút, có đứa thì thích thư sinh, học cao hiểu rộng, tính tình phải hiền lành dễ mến; có đứa lại muốn yêu kẻ ngông cuồng bụi bặm, nay đây mai đó, chí lớn đầy đầu.

Thực ra, con gái không hề kén chọn, họ có thể đặt ra một tá các tiêu chuẩn, nhưng đến lúc lại say đắm một anh chàng đến nửa tiêu chí của mình cũng không có. Yêu rồi, thì mọi khuyết điểm của đối phương đều có thể bù đắp và nhìn theo cách đáng yêu.

Nhưng sau bao lần tổn thương, họ cũng chẳng thể mãi chỉ nghe theo tiếng gọi của trái tim. Ấy là khi lý trí cần lên tiếng, dù nói rằng thực tế, hay thực dụng, rồi đến 1 lúc nào đó, phụ nữ cũng phải chọn cho mình những tiêu chí nhất định để tìm một người bạn đời.

Các anh hay nói rằng phụ nữ thích những người đàn ông giàu có. Điều đó không sai, nhưng chưa hẳn đã đúng. Tiền bạc không làm nên giá trị của một con người, nhưng nó phần nào đó phản ánh được năng lực của anh ta. Phụ nữ sẵn sàng chấp nhận hiện tại người yêu là một kẻ tay trắng, không đủ tiền mua một món quà xa xỉ. Nhưng chỉ cần họ biết cố gắng, biết nỗ lực và lo cho tương lai là đủ.

Nếu bản thân anh còn không nghĩ được cách để nuôi chính bản thân mình, thì anh lấy gì đảm bảo sẽ chăm lo cho họ ngày sau? Phụ nữ ghét nhất kẻ nam nhi đại trượng phu thời trẻ ăn bám bố mẹ, về già lại ăn bám vợ con, một kẻ thất bại hoàn toàn.

Phụ nữ cũng cần người đàn ông trưởng thành, mạnh mẽ kiên cường, mang trong mình khí chất. Không cần phải thề non hẹn biển, chỉ cần họ muốn là anh sẽ kề bên, một mực không rời xa. Không cần phải hứa sẽ vì họ mà chống lại giang sơn, chỉ cần bên nhau, lặng lẽ nắm tay vượt qua bao sóng gió của quãng đời còn lại.

Bởi vậy đàn ông nhất định phải có lập trường. Nói một là một, nhận hai là hai. Không nên quá cương quyết gia trưởng nhưng nhất định phải luôn có chính kiến riêng, như vậy mới có thể bảo bọc người anh yêu suốt đời.

Điều cuối cùng phụ nữ cần ở đàn ông, chính là sự thủy chung trọn vẹn. Trong vô vàn người theo đuổi, họ lại đồng ý bên anh, vậy nên điều anh cần làm chính là trân trọng cô ấy. Đàn ông, có thể trong tư tưởng còn chút vấn vương người cũ, cũng có thể có nhiều phụ nữ vây quanh, nhưng tuyệt nhiên không được phép vì những cớ đó mà phản bội người mình yêu.

Phụ nữ bao dung đến mấy cũng chỉ có thể tha thứ lần một, lần hai. Bởi tình yêu là thứ chỉ dành cho hai người, nên nếu anh lăng nhăng, đừng mong kiếm tìm được tình yêu thật sự.

Còn trong tình yêu, điều cần nhất vẫn là sự tin tưởng và cảm thông. Không ai muốn ở bên nhau mà sự thấu hiểu cũng không có. Nhiều người phụ nữ không thích đàn ông quá dẻo miệng sến súa, nhưng lại không thể khước từ một người đàn ông dịu dàng. Đương nhiên, chỉ dịu dàng với riêng họ thôi. Một cái nắm tay, một hành động vuốt tóc, một chút gần nhau bối rối cũng đủ làm con tim yếu mềm rung động. Có ai phủ nhận mình không thích những cái ôm nhẹ nhàng trong chiều thu se lạnh, một buổi tối với nến và hoa hay chỉ đơn giản là một cái nắm tay cùng nhau băng qua các con đường ngõ phố. Thế nên, các anh nhớ nhé, lãng mạn một chút sẽ khiến tình yêu thêm thi vị./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast