Cẩn thận khi mua hàng qua truyền hình

(Baohatinh.vn) - Những chương trình quảng cáo trên một số kênh truyền hình với lời giới thiệu sản phẩm hấp dẫn đã làm không ít người tiêu dùng “vỡ mộng” khi nhận được sản phẩm thực tế…

Dùng đai massage X5 một thời gian nhưng hiệu quả không thật sự như quảng cáo

Dùng đai massage X5 một thời gian nhưng hiệu quả không thật sự như quảng cáo

Cầm trên tay chiếc đai massage bụng X5 Vibration Slimming, chị Phan Thị H. (TP Hà Tĩnh) hậm hực: “Sau một số lần xem quảng cáo sản phẩm này trên kênh SCTV 14 với những lời như: hiệu quả gấp 5 lần so với máy massage bình thường, không cần tập thể dục vẫn có thể giảm vòng eo từ 85 xuống 58 và giới thiệu những “người thật, việc thật” có thân hình lý tưởng sau khi dùng máy massage X5, tôi đã đặt một chiếc qua điện thoại với giá gần 900.000 đồng. Qua một thời gian sử dụng nhưng vòng eo vẫn… như cũ, trong khi máy đã xuất hiện sự cố…”.

Trường hợp của chị H. không phải hiếm gặp, bởi hiện nay trên các kênh truyền hình trả tiền rất dễ để tìm những chương trình quảng cáo với rất nhiều các sản phẩm từ hàng gia dụng, đồ điện tử, dụng cụ tập thể dục đến các sản phẩm làm đẹp.

Vì vậy, nhiều người tiêu dùng đã bị choáng ngợp trước các tính năng được quảng cáo vượt trội của sản phẩm, lại thêm giá ưu đãi và quà tặng đi kèm nên đã nhanh chóng gọi điện thoại đặt mua mà bỏ qua giai đoạn tìm hiểu, so sánh giá cả và chất lượng hàng hóa. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng rất khó chịu khi một lần gọi điện đến tìm hiểu đặt mua hàng thì nhiều ngày sau đó sẽ liên tục bị gọi điện mời chào…

Từ thực tế trên, người tiêu dùng cần cảnh giác với việc mua sắm hàng hóa trên kênh truyền hình. Để đảm bảo quyền lợi sau khi mua, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin hàng hóa, các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, giấy bảo hành và các điều khoản hậu khuyến mãi.

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast