Trẻ mẫu giáo ''bị'' uống sữa nghèo đạm

Sau khi Sở Y tế tỉnh Tiền Giang công bố sữa Dinamilk hộp giấy loại 400 gram sản xuất ngày 1/5 có hàm lượng đạm chỉ bằng 30% so với ghi trên bao bì, nhiều trường mẫu giáo tại địa phương mới vỡ lẽ vì trót ký hợp đồng với công ty sữa này.

Đại diện một số trường mẫu giáo tại huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, cho biết, sữa Dinamilk đã được họ sử dụng cho học sinh trong cả năm học qua và dự định ký tiếp hợp đồng trong năm học sau. Tuy nhiên trước thông tin loại sữa này có lô kém đạm, ban giám hiệu các trường nêu ý định sẽ thôi tái ký hợp đồng.

Các giáo viên mẫu giáo cho biết, ở trường sữa là thức uống chính trong thực đơn mỗi ngày của bé.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Thanh Thảo, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, kết quả xét nghiệm cho thấy, lượng đạm trong lô sữa mang đi kiểm nghiệm chỉ đạt trên 8%, trong khi nhà sản xuất là Công ty TNHH sản xuất thương mại chế biến thực phẩm Truyền Tâm (trụ sở tại quận Tân Phú, TP HCM) lại ghi 26,99% đạm.

Cũng theo ông Thảo, ngày 15/7, đoàn thanh tra liên ngành tỉnh Tiền Giang đã kiểm tra kho sữa của công ty Truyền Tâm tại huyện Châu Thành, phát hiện hơn 1.000 hộp sữa nhãn hiệu Dinamilk và nhiều hợp đồng bán sữa cho các trường mẫu giáo trong năm học 2008-2009.

Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh cho hay, cơ quan chức năng sẽ rà soát và tạm đình chỉ lưu hành các sản phẩm của nhãn hiệu nói trên, đồng thời sẽ có hướng xử lý đúng như quy định hiện hành.

Sau thông tin từ Tiền Giang, đại diện Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết đang thu thập hồ sơ công bố chất lượng sản phẩm và kết quả kiểm tra từ các cơ quan quản lý ở quận Tân Phú đối với Công ty Truyền Tâm. Việc thanh kiểm tra lấy mẫu xét nghiệm sữa mang nhãn hiệu Dinamilk cũng sẽ được Sở tiến hành trong vài ngày tới.

Cũng theo đại diện Thanh tra Sở Y tế TP HCM, những ngày qua trong đợt kiểm tra thường kỳ, Sở đã lấy 16 mẫu sữa bột trên thị trường để xét nghiệm các chỉ tiêu hóa lý, vi sinh. Riêng trong đợt tháng 2, trong 58 mẫu sữa được lấy mẫu xét nghiệm thì có 5 mẫu không đạt hàm lượng đạm và 13 mẫu không đạt hàm lượng béo buộc thu hồi tái chế, xử phạt các doanh nghiệp vi phạm 38 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast