Con trai cả Tổng thống Brazil bị cáo buộc tham ô, rửa tiền

(Baohatinh.vn) - Các công tố viên bang Rio de Janeiro, Brazil ngày 28/9 đã đưa ra các cáo buộc chống lại ông Flavio Bolsonaro – con trai cả Tổng thống nước này Jair Bolsonaro.

Con trai cả Tổng thống Brazil bị cáo buộc tham ô, rửa tiền

Thượng nghị sĩ Flavio Bolsonaro – con trai cả Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin được đăng tải trên tờ báo hàng đầu Brazil O Globo, ông Flavio bị cáo buộc tham ô, rửa tiền và điều hành một tổ chức tội phạm.

Các cáo trạng mới đã gia tăng thêm áp lực cho cuộc điều tra nhằm vào ông Flavio bắt đầu từ năm 2018.

Ông Flavio hiện là thượng nghị sĩ và từng là thành viên của hội đồng lập pháp Rio de Janeiro giai đoạn 2003-2018.

Con trai cả Tổng thống Brazil đang bị điều tra về các cáo buộc dàn dựng một âm mưu tham nhũng, trong đó các nhân viên sẽ trả lại một phần tiền lương của họ cho ông Flavio trong khoảng thời gian ông này còn phục vụ trong hội đồng lập pháp bang Rio de Janeiro.

Tờ nhật báo hàng đầu của Brazil đã trích dẫn một bản cáo trạng dài hơn 300 trang nêu chi tiết các cáo buộc nhằm vào ông Flavio. Thượng nghị sĩ này hiện vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin được O Globo đăng tải.

Văn phòng công bố bang Rio de Janeiro thì từ chối tiết lộ thêm thông tin vì tính bảo mật của cuộc điều tra.

“Chúng tôi lấy làm tiếc và từ chối việc tiết lộ tin tức liên quan đến các cuộc điều tra được giữ kín” Văn phòng công bố bang Rio de Janeiro cho biết trong một tuyên bố.

Hồi tháng 12/2019, các điều tra viên chống tham nhũng của Brazil thực hiện lệnh khám xét với 24 cơ sở, trong đó có một cửa hàng chocolate do ông Flavio đồng sở hữu. Nhà của ông Flavio cũng như của các cựu cố vấn và thành viên gia đình vợ cũ ông này cũng bị khám xét.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast