Tải 1,5GB phim chỉ trong 1 giây với mạng 5G

Anh và Đức mới ký thỏa thuận hợp tác để nghiên cứu và phát triển mạng 5G trong vòng 4 năm tới. Người ta tin mạng 5G sẽ cung cấp tốc độ nhanh hơn gấp 1000 lần so với mạng 4G hiện tại, đạt 1Gbps.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình có thể tải về một bộ phim dài chỉ trong vòng 1 giây? Nhờ vào thỏa thuận mới ký kết giữa Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Đức Angela Merkel, điều đó sẽ sớm trở thành hiện thực đối với người dân của hai quốc gia này.

Tại triển lãm Cebit của châu Âu, ông Cameron cho biết một loạt các sáng kiến sẽ thúc đẩy việc nghiên cứu 5G và phát triển mạng tốc độ siêu tốc trong vòng 4 năm tới.

Trong khi các nhà phân tích cho rằng mạng 5G khó đi vào hoạt động trước năm 2020, người ta tin mạng 5G sẽ cung cấp tốc độ nhanh hơn gấp 1000 lần so với mạng 4G hiện tại, đạt 1Gbps. Điều đó có nghĩa chúng ta có thể tải về một bộ phim dài (có dung lượng từ 600MB tới 1,5GB tùy thuộc độ phân giải và chất lượng) qua mạng di động trong chưa đầy 1 giây. Tuy nhiên, chưa ai nói chính xác về công nghệ được áp dụng để đạt tới tốc độ 5G như vậy.

Theo hình dung của ông Cameron, mạng 5G sẽ tiếp thêm sức mạnh cho công nghệ Internet of Things (Internet kết nối vạn vật) tại Anh và Đức, tạo điều kiện cho hoạt động kết nối và liên lạc nhanh chóng giữa các thiết bị như smartphone, tablet, các hệ thống giám sát nhà ở và các thiết bị gia dụng. Đầu năm 2014, Hàn Quốc tuyên bố đã bắt đầu xây dựng mạng 5G và hi vọng thương mại hóa mạng 5G vào năm 2020.

Theo ITC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast