Cuba bắt đầu cuộc tập trận lớn nhất trong thập kỷ qua

Ngày 19/11, Chủ tịch Cuba Raul Castro đã phát lệnh bắt đầu cuộc tập trận toàn quốc mang tên “Thành trì 2013” với mục tiêu củng cố sức mạnh phòng thủ và tăng cường khả năng đối phó của các lực lượng vũ trang với các tình huống can thiệp quân sự từ bên ngoài.

Cuộc tập trận "Thành trì 2013" có quy mô lớn nhất trong vòng một thập kỷ qua. (Nguồn: radiohc.cu)
Cuộc tập trận "Thành trì 2013" có quy mô lớn nhất trong vòng một thập kỷ qua. (Nguồn: radiohc.cu)

Nhiều đơn vị của Bộ các Lực lượng Vũ trang Cách mạng (FAR), Bộ Nội vụ (Minint), lực lượng dự bị và nhân dân trên cả nước đã được huy động tham gia cuộc diễn tập được đánh giá là quy mô nhất trong một thập kỷ qua, song chính phủ Cuba khẳng định việc triển khai cuộc diễn tập này không nhằm phô trương sức mạnh quân sự hay đe dọa bất cứ ai.

Chủ tịch Raul Castro cho biết, cuộc tập trận kéo dài trong bốn ngày sẽ nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng, kiểm tra sự phối hợp điều hành tác chiến của tất cả các cấp chỉ huy nhằm đối phó với các hành động xâm lược của kẻ thù.

Ông Raul Castro cũng nhấn mạnh, lãnh đạo Đảng, Chính phủ, quân và dân Cuba đã có quá trình chuẩn bị nhiều tháng cho cuộc diễn tập quan trọng này, đồng thời kêu gọi các hoạt động phải được thực hiện một cách nghiêm túc trên tinh thần tiết kiệm tối đa nhưng không được ảnh hưởng tới các mục tiêu chính đã đề ra.

Các cuộc tập trận mang tên “Thành trì” ra đời từ năm 1980 theo sáng kiến của lãnh tụ Fidel Castro và được dựa trên học thuyết “chiến tranh toàn dân”, tinh thần đoàn kết chiến đấu giữa quân đội và nhân dân.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast