Giới trẻ Thành Sen sống chậm với... cà phê “nhạc sống”

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm gần đây, giữa lòng TP Hà Tĩnh nở rộ những quán cà phê “nhạc sống” với phong cách đa dạng, chuyên nghiệp. Những đêm nhạc trở thành điểm vui chơi, giải trí lành mạnh của nhiều bạn trẻ và là địa điểm tổ chức một số đêm nhạc từ thiện ý nghĩa.

gioi tre thanh sen song cham voi ca phe nhac song

Cà phê nhạc sống ngày càng thu hút đông đảo các bạn trẻ đam mê ca hát.

Cứ chập tối thứ 7, Home Coffee (số 17 Trịnh Khắc Lập, TP Hà Tĩnh) lại bận rộn chuẩn bị cho đêm nhạc sắp diễn ra. Người thử vài phím piano, người bận rộn chỉnh lại âm thanh, loa máy. Trong tiếng nhạc du dương của đêm nhạc Trịnh, nhiều bạn trẻ vừa thưởng thức cà phê, vừa đắm mình trong những giai điệu thân quen, cả không gian trở nên sâu lắng lạ thường. Mặc dù là một địa chỉ mới nhưng Home Coffee đã dần trở thành một quán cà phê quen thuộc cho những người yêu nhạc, trong đó, phần lớn là các bạn trẻ.

Anh Trịnh Đức Hòa - chủ quán Home Coffee chia sẻ: “Là người có máu nghệ sỹ nên mình muốn mở một quán cà phê để dành riêng cho những người yêu âm nhạc được đến và thể hiện. Mặc dù hiện tại, quán chỉ chơi nhạc theo chủ đề vào tối thứ 7 hàng tuần nhưng luôn sẵn sàng đàn, máy cho bất cứ ai muốn đến gửi tâm hồn vào âm nhạc”.

gioi tre thanh sen song cham voi ca phe nhac song

Nhiều quán cà phê còn đầu tư thêm các dụng cụ âm nhạc để khách hàng có thể trực tiếp thể hiện tài năng âm nhạc của mình.

Không gian ấm áp, gần gũi, những quán cà phê “nhạc sống” là lựa chọn lý tưởng cho nhiều cuộc gặp gỡ, giao lưu bạn bè. Đến đây, khách hàng vừa được thưởng thức đồ uống, vừa nghe hát, vừa có cơ hội thể hiện năng khiếu âm nhạc của mình. Dù hiện nay, tại TP Hà Tĩnh, tỉ lệ các quán cà phê “nhạc sống” trên tổng số các quán cà phê là rất nhỏ. Nhưng những cái tên như Mộc Coffee, Làng tôi, Tuệ Tĩnh, Phòng trà ca nhạc Sol… đã tạo nên một làn gió mới trong đời sống tinh thần của người dân Thành Sen.

Tuy hầu như không có ca sĩ ngôi sao hát ở những nơi này nhưng người nghe có thể bất chợt bắt gặp một chất giọng mà mình yêu thích. Ban nhạc hoặc ca sĩ có thể phục vụ theo yêu cầu của khách hàng. Chị Lê Thị Minh Tâm (phường Trần Phú) cho biết: “Mình thường rủ bạn bè đi uống cà phê vào những lúc rảnh rỗi để nghe nhạc. Những quán cà phê có gu âm nhạc rõ ràng cùng với không gian đẹp là những địa chỉ ưu tiên của mình”.

Nếu như - Khói - Pu Tuấn - Ngọc||Guitar cover

Theo chia sẻ của một chủ quán cà phê “nhạc sống”, vấn đề khó nhất hiện nay là tìm ca sĩ. Cùng đó, do kinh nghiệm cũng như gu âm nhạc ở ta khác với các thành phố lớn nên các quán cà phê ở đây chỉ mới chơi các dòng nhạc đơn giản, dễ nghe như Acoustic, Ballad, Piano, Guitar….

Tuy đa phần những quán cà phê này còn thiếu những dòng nhạc như latin, country, rock’n roll… như các thành phố lớn nhưng nhờ sự sáng tạo, biết làm mới chủ đề nên vẫn thường xuyên thu hút khách hàng.

Chủ đề Nhà hàng Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast