Paul Scholes giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao

Cuối cùng, lão tướng Paul Scholes đã đưa ra quyết định treo giày, bất chấp những đề nghị cống hiến cho Man United thêm một mùa của BLĐ đội bóng.

Paul Scholes - Ảnh Getty

Paul Scholes - Ảnh Getty

Là thành viên trong thế hệ cầu thủ giành được thành công rực rỡ của Man United, hay còn gọi là “những đứa trẻ” của HLV Alex Ferguson, Scholes đã có một sự nghiệp thi đấu ấn tượng. Sau khi ghi hai bàn thắng trong trận ra mắt ở mùa 1994/95, Scholes đã có được vị trí chính thức trong đội hình của Man United, nơi anh đã khoác áo tổng cộng 676 lần.

Sau khi giã từ sự nghiệp, Paul sẽ đảm nhận vai trò huấn luyện ở Man United từ mùa bóng tới. Cũng như Gary Neville, Man United sẽ tổ chức trận đấu chia tay Paul Scholes vào tháng Tám tới ở sân Old Trafford.

Phát biểu trên trang chủ của đội bóng, HLV Alex Ferguson đã chia sẻ: “Những điều tôi muốn nói thực sự là những điều mà trước đây tôi chưa bao giờ thổ lộ. Chúng tôi sẽ rất nhớ một tài năng thực sự trên sân. Paul luôn cống hiến hết mình cho đội bóng và tôi cảm thấy hài lòng khi cậu ấy đồng ý với vai trò huấn luyện viên từ mùa bóng tới. Paul luôn là nguồn cảm hứng cho mọi cầu thủ của Man United và chúng tôi biết điều đó sẽ tiếp tục được phát huy qua vai trò mới của cậu ấy”.

Trong khi đó, Paul Scholes đã có những phát biểu để nói về quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu: “Tôi không phải là một người giỏi văn chương song tôi thực lòng muốn nói rằng được thi đấu là tất cả những gì mà tôi mong muốn. Với tôi, sự nghiệp thành công cùng với Man United là một vinh dự thực sự. Tôi không hề cảm thấy dễ dàng khi đưa ra quyết định này, song tôi cảm thấy đây là lúc để tôi dừng lại. Được là một phần trong đội bóng, vốn giúp CLB giành danh hiệu thứ 19, là vinh dự lớn đối với tôi”.

Tiền vệ kỳ cựu của bóng đá Anh đã gửi lời cám ơn tới các cổ động viên, những người luôn bên anh trong suốt sự nghiệp: “Tôi muốn cám ơn tất cả các cổ động viên, những người đã luôn ủng hộ tôi. Tôi muốn cám ơn tất cả các HLV và cầu thủ mà tôi có dịp làm việc cùng trong sự nghiệp mình. Hơn hết, tôi muốn gửi lời cám ơn Sir Alex, người đã giúp đỡ tôi rất nhiều kể từ những ngày đầu của sự nghiệp, và tôi tin rằng đội bóng sẽ giành được nhiều danh hiệu nữa dưới sự dẫn dắt của ông”.

Paul Scholes, sinh ngày 16/11/1974, đã cống hiến toàn bộ sự nghiệp thi đấu cho Man United. Sinh ra ở Salford nhưng sau đó chuyển tới Langley, Scholes thích chơi môn bóng đá và cricket ở trường. Sau khi được một tuyển trạch viên phát hiện thấy tài năng, Scholes đã tới tập luyện ở Man United khi 14 tuổi. Trong mùa giải 1994/95, Scholes đã lần đầu ra sân khoác áo Man United. Kể từ đó, Scholes chính là một trong những biểu tượng cho thành công của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Ở cấp độ ĐTQG, Scholes khoác áo Tam Sư trong giai đoạn 1997-2004. Anh từng tham dự World Cup 1998 và 2002, cũng như Euro 2000 và Euro 2004. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Scholes đã ghi được 102 bàn thắng cho Man United và 14 bàn thắng cho tuyển Anh.

Theo TT&VH Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast