Tuyển 120 ứng viên du học theo học bổng của Chính phủ Nhật Bản

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố thông báo tuyển sinh đi du học tại Nhật Bản theo Học bổng của Chính phủ Nhật Bản cấp năm 2016 trên cổng thông tin điện tử của Bộ này vào chiều 26/5.

(Ảnh minh họa: PV/Vietnam+)
(Ảnh minh họa: PV/Vietnam+)

Tổng số học bổng lần này là 120 suất, từ trình độ trung cấp đến sau đại học.

Ứng viên đăng ký ngành học đúng hoặc gần đúng với ngành học đã hoặc đang được đào tạo tại Việt Nam và phải thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.

Đối với học bổng trình độ sau đại học, chương trình tuyển 80 ứng viên, với thời gian học từ ba đến năm năm, bao gồm sáu tháng học tiếng Nhật.

Đối tượng dự tuyển là cán bộ biên chế hoặc hợp đồng tại các cơ quan và doanh nghiệp nhà nước, ưu tiên người đang công tác tại các trường đại học, học viện và cao đẳng, viện nghiên cứu.

Ứng viên có tuổi đời không quá 34 tuổi (sinh sau ngày 2/4/1981).

Ứng viên phải có bằng đại học hoặc thạc sỹ từ loại khá trở lên và có kế hoạch nghiên cứu đầy đủ và rõ ràng. Riêng ngành y có thể chấp nhận các trường hợp tốt nghiệp đại học loại giỏi đăng ký học thẳng tiến sỹ.

Người đã từng nhận học bổng từ các chương trình học bổng của Chính phủ Nhật Bản phải có ba năm công tác tại Việt Nam sau khi về nước mới được tham gia dự tuyển.

Ở trình độ đại học, Chính phủ Nhật Bản cấp 30 suất học bổng, trình độ cao đẳng 5 suất và trung cấp 5 suất.

Đối tượng dự tuyển bậc đại học là sinh viên đang học năm thứ nhất hoặc năm thứ hai chương trình đại học hệ chính quy. Với học bổng cao đẳng, trung cấp, ứng viên phải là sinh viên năm nhất trong các trường đại học, cao đẳng hoặc trung cấp chuyên nghiệp, hoặc học sinh dự kiến tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2015.

Ứng viên không quá 21 tuổi (sinh sau ngày 2/4/1994), có điểm trung bình học tập loại khá với sinh viên và loại giỏi với các học sinh trung học phổ thông.

Hạn nộp hồ sơ là trước ngày 1/6. Dự kiến ứng viên trúng tuyển sẽ đi học từ tháng 4/2016.

Thông tin chi tiết ứng viên có thể tham khảo tại đây./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast