5 bài học phụ nữ nên học từ đàn ông

Để cuộc sống trở nên thú vị và cân bằng hơn, đôi khi phụ nữ cần học tập ở đàn ông một số bài học sau đây.

5 bai hoc phu nu nen hoc tu dan ong

1. Đừng lúc nào cũng nghỉ đến việc ăn kiêng

Trong khi những cuốn tạp chí phụ nữ tràn ngập những bài viết về chế độ giảm cân và ước tính cũng có thấy trong 10 năm trở lại đây, có tới 70% phụ nữ tham gia một chế độ ăn kiêng bất kỳ thì tỷ lệ này ở nam giới chỉ là 30%.

“Phải gầy” trở thành mục tiêu làm đẹp của nhiều phụ nữ và ăn kiêng trở thành một phong cách sống của nhiều chị em.

Thế nhưng việc ăn kiêng không phải lúc nào cũng hiểu quả, thay vì khiến thân hình trở nên thon thả, chế độ ăn kiêng quá mức có thể dẫn tới thiếu hụt dưỡng chất cần cho cơ thể.

2. Chơi thể thao

Nam giới có xu hướng tham gia vào các hoạt động thể thao tích cực hơn phụ nữ. Các môn thể thao rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe tim mạch và xây dựng các khối xương.

Không chỉ có vậy, nghiên cứu đăng trên chuyên san Scandinavian Journal of Medicine & Science in Sports cho thấy, chơi bóng đá thường xuyên có thể làm tăng khối xương, mật độ xương, cũng như cải thiện cân bằng tư thế và sự dẻo dai của các cơ.

Và hơn hết tính cạnh tranh tự nhiên trong thể thao rất tốt trong việc tạo động lực phấn đấu. Ngoài ra, việc trở thành thành viên của một đội bóng có thể giúp bạn xây dựng quan hệ xã hội.

Thế nên, bóng đá chỉ dành cho đàn ông còn bòng rổ thì không dành cho phụ nữ là một quan niệm sai lầm.

Thử chơi một môn thể thao sẽ giúp bạn thoải mái hơn và khỏe mạnh hơn.

3. Đừng nhắc đi nhắc lại một chuyện nào đó

Phụ nữ có xu hướng để cảm xúc của họ chi phối bản thân nhiều hơn đàn ông. Vì thế, họ thường phản ứng một cách cảm xúc hơn khi có vấn đề xảy ra. Và một điều gây khó chịu nhất thường xuất hiện ở phụ nữ chính là “nhai đi nhai lại” một chuyện nào đó.

Trong khi đó, đàn ông tìm cách giải quyết vấn đề nhanh chóng và thường quên đi khi đã giải quyết xong mọi chuyện. Phụ nữ cần học tập đàn ông ở điểm này.

4. Chọn trang phục khiến mình thoải mái nhất

Từ đôi giày cao gót cho tới chiếc quần jeans bó chặt, phụ nữ nổi tiếng là khá khắt khe với những lựa chọn thời trang của mình.

Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Mặc những bộ đồ bó như quần jeans bó sát có thể tác động xấu tới dây thần kinh, gây nhiễm nấm men, ợ nóng, đau bụng, trong khi đó, đi giày cao gót có thể dẫn tới các vấn đề về tư thế, viêm khớp xương và đau lưng.

Vì thế, hãy học nửa kia của bạn, tạm gác sang một bên cuốn tạp chí thời trang và ăn vận sao cho mình cảm thấy thoải mái nhất.

5 bai hoc phu nu nen hoc tu dan ong

Ảnh minh họa

5. Để hành lý nặng ở nhà

Học tập đàn ông, để lại những đồ dùng không cần thiết trước khi rời khỏi nhà. Nghe có vẻ hơi thừa thãi những thực sự là cần thiết.

Trong khi phụ nữ thường rời khỏi nhà với một chiếc túi đựng đầy vật dụng cá nhân, khiến cho họ di chuyển nặng nề, vất vả thì đàn ông luôn ra đường với một chiếc ví và chùm chìa khóa trong túi quần.

Mặc dù có vẻ bạn sẽ thấy hơi thiếu thoải mái khi không có hết những đồ dùng cá nhân trong tay nhưng việc giảm bớt trọng lượng của chiếc túi xách sẽ giúp bạn tránh những nguy cơ mắc các vấn đề nghiêm trọng về lưng và cổ.

5 bai hoc phu nu nen hoc tu dan ong
Theo Sức khoẻ gia đình

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast