Ngày thứ nhất kỳ thi tốt nghiệp PTTH tại Hà Tĩnh: An toàn, nghiêm túc!

Hôm nay, 25.758 thí sinh tỉnh Hà Tĩnh đã bước vào ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên với 2 môn: Văn và Vật lý. Theo ghi nhận của phóng viên Hà Tĩnh Online, không khí thi tốt nghiệp THPT trong ngày đầu tiên khá trật tự, nghiêm túc so với các năm trước đây. Thí sinh kết thúc các môn thi trong an toàn và đảm bảo quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp PTTH, BTTH năm nay diễn ra trong các ngày 2,3,4/6. Tại Hà Tĩnh có 20 cụm, 41 điểm thi, 1.081 phòng thi với 25.758 thí sinh (trong đó PTTH: 959 phòng ; BTTH: 122 phòng). Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phải huy động 2.833 giám thị, 130 thanh tra.

Thí sinh làm bài thi môn Văn tại Hội đồng thi THPT Hàm Nghi (Hương Khê)

Thí sinh làm bài thi môn Văn tại Hội đồng thi THPT Hàm Nghi (Hương Khê)

Điều thuận lợi cho các thí sinh là thời tiết ngày thi đầu tiên tương đối mát mẻ. Nhiệt độ ở các vùng đồng bằng chỉ từ 27oC đến 32oC. Từ 5 giờ sáng, lực lượng công an, đặc biệt là lực lượng CSGT đã được huy động chốt tại các ngã đường để làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông thông suốt cho thi sinh đến thi đúng giờ.

Khai mạc kỳ thi tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Tuấn Thiện (Hương Sơn) Ảnh: Minh Lý

Khai mạc kỳ thi tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Tuấn Thiện (Hương Sơn)

Ảnh: Minh Lý

Sau 150 phút làm bài, đến 10h, các thí sinh tại hội đồng thi Trường THPT Hàm Nghi (Hương Khê) đã ra khỏi phòng thi. Khác hẳn với tâm lý lo lắng chờ đợi của phụ huynh, các thí sinh kết thúc buổi thi với tâm lý khá thoải mái. Đề thi năm nay được nhiều thí sinh đánh giá là khá vừa sức, một bộ phận lớn thí sinh tự tin khả năng điểm thi môn Văn sẽ đạt cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT kiểm tra tại Hội đồng thi THPT Phúc Trạch. Ảnh: Quang Linh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT kiểm tra tại Hội đồng thi THPT Phúc Trạch. Ảnh: Quang Linh

Buổi chiều, các sỹ tử tiếp tục bước vào môn thi Vật Lý với hình thức thi trắc nghiệm, thời gian 60 phút. Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, đến cuối ngày thi thứ nhất, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Tuy nhiên, có 47 thí sinh vắng thi, trong đó có 3 thí sinh bị tai nạn giao thông và 21 em không thể dự thi vì lý do ốm.

Ngày mai, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 với môn Địa lý và Sinh học.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast