Hà Tĩnh "tiến sâu" vào thị trường thương mại điện tử

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, Sở Công thương Hà Tĩnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử vào việc mở rộng các kênh quảng bá cho các sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh, từng bước tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Hà Tĩnh “tiến sâu” vào thị trường thương mại điện tử

Sở Công thương Hà Tĩnh đã đưa vào sử dụng website bán hàng của tỉnh với tên miền dacsan.hatinh.vn vào tháng 11/2018.

Sau thời gian xây dựng, thử nghiệm vận hành và xử lý thông tin, tháng 11/2018, Sở Công thương Hà Tĩnh đã đưa vào sử dụng website bán hàng của tỉnh với tên miền dacsan.hatinh.vn. Website được bàn giao cho Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh để sử dụng, quản lý nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm của tỉnh trên hệ thống điện tử.

Trưởng phòng Xúc tiến thương mại - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đinh Hữu Sang thông tin: Website sẽ chủ yếu giới thiệu, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của Hà Tĩnh như: cu đơ, nhung hươu, nem chua… và một số sản phẩm của 5 tỉnh khu vực Bắc Trung bộ: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

"Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, sau đó, liên hệ trực tiếp với số điện thoại đường dây nóng hoặc điền các thông tin trong mục “giỏ hàng” để có thể tiến hành đặt mua sản phẩm. Trung tâm sẽ đóng vai trò là đơn vị phân phối hàng hoá đến tay người tiêu dùng. Đây hứa hẹn sẽ mở ra một kênh quảng cáo, xúc tiến thương mại mới cho sản phẩm hàng hoá, phát triển hoạt động thương mại điện tử của tỉnh" - ông Sang cho biết thêm.

Hà Tĩnh “tiến sâu” vào thị trường thương mại điện tử

Các sản phẩm của cơ sở sản xuất nem chua Ý Bình (thị trấn Phố Châu, Hương Sơn) đã được bày bán trên website dacsan.hatinh.vn.

Được biết, Sở Công thương Hà Tĩnh cũng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình “Lập bản đồ trực tuyến giải pháp phân phối hàng hóa trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh” nhằm thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư hoàn thiện hạ tầng phân phối hàng hóa trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đồng thời tạo cơ hội lớn cho các đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận thị trường, giới thiệu thương hiệu, tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía người tiêu dùng.

Đây cũng là công cụ trực tuyến cung cấp các điểm phân phối, bán hàng trên địa bàn tỉnh và đề xuất các địa điểm theo yêu cầu của người mua hàng.

Việc vẽ bản đồ phân phối hàng hóa tại các địa phương còn giúp người quản lý nắm bắt đầy đủ thông tin, từ đó điều tiết hàng hóa phù hợp; có ý nghĩa trong việc chống hàng giả, hàng lậu và bình ổn thị trường.

Hà Tĩnh “tiến sâu” vào thị trường thương mại điện tử

Với thao tác khá đơn giản, khách hàng có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm đặc sản của Hà Tĩnh trên trang web này.

Hiện tại, cổng thông tin điện tử của của Sở Công thương đang hoạt động khá hiệu quả, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nắm được cơ chế, chính sách... liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Việc triển khai nâng cấp cổng thông tin điện tử và đưa hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp đội 3, 4 lên cổng thông tin điện tử của ngành đã từng bước góp phần xây dựng một nền hành chính hiện đại, tiện ích, minh bạch.

Cùng đó, Sở Công thương đã triển khai hỗ trợ doanh nghiệp/HTX thực hiện 5 cửa hàng thương mại dịch vụ gắn với Chương trình OCOP trong xây dựng nông thôn mới; xây dựng 4 chuỗi sản phẩm an toàn có xác nhận gắn với dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc để từng bước xây dựng thương hiệu nông sản Hà Tĩnh đến với khách hàng.

Hà Tĩnh “tiến sâu” vào thị trường thương mại điện tử

Việc đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử từng bước góp phần hỗ trợ quảng bá các sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng.

Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh Lê Mạnh Tường cho biết: “Để hỗ trợ các cá nhân, tổ chức đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, Trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai các buổi tập huấn để phổ biến xu thế phát triển thương mại điện tử, cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin về quy trình đăng ký các website thương mại điện tử với Bộ Công thương. Đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất… ứng dụng thương mại điện tử nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast