Thép cuộn cán nóng của Formosa sắp chạm mốc 5.000 tấn

(Baohatinh.vn) - Sau thành công của mẻ thép cuộn cán nóng đầu tiên, đến thời điểm này, nhà máy luyện thép của dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương đã sản xuất được 4.700 tấn thép.

Sự ra đời của sản phẩm thép cuộn cán nóng không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) mà còn ghi dấu sự có mặt của sản phẩm thép cuộn cán nóng được sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.

Ngày 25/12/2015, FORMOSA Hà Tĩnh đã cho ra lò thép cuộn cán nóng - sản phẩm quan trọng nhất của ngành thép lần đầu tiên được sản xuất ở Việt Nam.

Ngày 25/12/2015, FORMOSA Hà Tĩnh đã cho ra lò thép cuộn cán nóng - sản phẩm quan trọng nhất của ngành thép lần đầu tiên được sản xuất ở Việt Nam.

Những ngày đầu xuân Bính Thân, chúng tôi được hòa mình trong không khí ra quân sôi động tại dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương (Formosa Hà Tĩnh). Niềm phấn khởi như được nhân lên, khi trực tiếp chứng kiến hàng dãy lô thép cuộn cán nóng đang tập kết tại kho chứa hàng, chuẩn bị xuất bán đến các đối tác trong và ngoài nước. Mỗi cuộn thép cán có trọng lượng trên 20 tấn, được ra đời chỉ trong thời gian 2 phút, qua các công đoạn như: gia nhiệt, cán thô, cán tinh và cuộn tròn. Trong năm 2016, Formosa Hà Tĩnh đặt kế hoạch sản xuất 18.000 tấn thép/tháng.

Ông Dư Khánh Chương - Phó Tổng Giám đốc Công ty Formosa Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi hết sức vui mừng bởi ngay sau khi sản phẩm thép của nhà máy ra đời đã có nhiều đối tác, khách hàng quan tâm và đánh giá cao mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm. Thực tế, việc tiêu thụ sản phẩm thép bước đầu diễn ra hết sức thuận lợi. Hiện chúng tôi đã bán được trên 400 tấn ra thị trường Hà Nội. Trong tháng 2 này, chúng tôi dự kiến tiếp tục cung ứng cho các bạn hàng khoảng 3.000-4.000 tấn. Hy vọng, việc sản xuất sản phẩm thép nói riêng và sự phát triển của dự án thép và cảng nước sâu sẽ góp phần đắc lực cùng sự phát triển đi lên của tỉnh Hà Tĩnh”.

Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương là dự án có vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài (FDI) lớn nhất tại Việt Nam. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 đạt trên 17 tỷ USD. Đến nay, hầu hết các hạng mục đạt tiến độ đề ra. Đặc biệt, Tổ máy số 1 Nhiệt điện Formosa đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Các hạng mục lò cao luyện thép đạt từ 95-100%. 4 cầu cảng trong hệ thống cảng biển nước sâu Sơn Dương đã đi vào khai thác và đón nhận tàu có trọng tải gần 20 vạn tấn cập cảng an toàn.

Sự kiện nhà máy luyện thép sản xuất thành công 4.700 tấn thép cuộn cán nóng và đang tiếp tục nâng công suất trong thời gian tới là niềm tin, động lực quan trọng để nhà đầu tư tiếp tục đẩy nhanh triển khai các hạng mục còn lại và đưa vào sản xuất, đảm bảo lộ trình kế hoạch. “Hiện nay, việc triển khai các hạng mục công trình đều diễn ra hết sức thuận lợi.

Việc sản xuất thành công 4.700 tấn thép cuộn cán nóng là động lực quan trọng để nhà đầu tư tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại và đưa vào sản xuất đảm bảo lộ trình.

Việc sản xuất thành công 4.700 tấn thép cuộn cán nóng là động lực quan trọng để nhà đầu tư tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại và đưa vào sản xuất đảm bảo lộ trình.

Bên cạnh nỗ lực của Formosa Hà Tĩnh, chúng tôi nhận được sự đồng hành, hỗ trợ thường xuyên và trách nhiệm của tỉnh Hà Tĩnh. Theo kế hoạch, đến tháng 6/2016, chúng tôi phải hoàn thành 100% hạng mục của lò cao số 1 và một số hạng mục công trình khác. Với những điều kiện thuận lợi trên, chúng tôi tin tưởng sẽ đảm bảo lộ trình chủ đầu tư đặt ra” - ông Dư Khánh Chương khẳng định thêm.

Nhân dịp đến thăm, chúc mừng năm mới và kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm tại Khu kinh tế Vũng Áng, đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Công ty Formosa Hà Tĩnh trong quá trình phấn đấu đẩy nhanh tiến độ các hạng mục công trình giai đoạn I, đặc biệt là biểu dương và đánh giá cao sự kiện sản phẩm thép cuộn cán nóng ra đời và coi đây là bước ngoặt quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển của Formosa Hà Tĩnh nói riêng, ngành công nghiệp nặng của Hà Tĩnh nói chung. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Hà Tĩnh sẽ đồng hành có hiệu quả với Formosa nhằm góp phần đưa dự án đi vào hoạt động đảm bảo tiến độ đề ra.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast