Giáo viên được tham gia biên soạn sách giáo khoa

Bộ GD-ĐT cho biết, chương trình và sách giáo khoa mới sẽ có giáo viên phổ thông và các chuyên gia, nhà khoa học tham gia biên soạn.

Theo Ban chỉ đạo đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông, việc biên soạn sách giáo khoa lần này sẽ theo hướng giảm số đầu môn, giảm dung lượng và tích hợp kiến thức.

Giáo viên được tham gia biên soạn sách giáo khoa ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Những môn nào trùng hợp, gần nhau thì hình thành các chủ đề liên môn - đó là những chủ đề hội tụ, liên kết. Nội dung chương trình giáo dục phổ thông sẽ tích hợp cao lớp dưới, phân hóa dần lớp trên.

Lý do có sự đổi mới trong thành phần tham gia biên soạn chương trình và viết sách giáo khoa lần này là để đảm bảo chương trình và sách giáo khoa mới phù hợp với việc dạy và học.

Tiến sỹ Nguyễn Anh Dũng, thành viên Ban chỉ đạo đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: “Lần trước, giáo viên chỉ thẩm định chương trình sau khi đã hoàn thành, mà không được trực tiếp xây dựng chương trình. Nhưng lần này sẽ khác. Tiêu chí để chọn lựa tác giả, phải có người trẻ, còn ít kinh nghiệm nhưng có điều kiện phát triển; kết hợp với những người đã từng làm chương trình, tức là những người có nhiều kinh nghiệm nhưng tuổi có thể cao, và dứt khoát phải có giáo viên. Một môn phải có Tổng chủ biên, người đó sẽ chịu trách nhiệm trước Hội đồng quốc gia giáo dục về chương trình môn học ấy từ lớp 1 đến lớp 12. Và mỗi cấp học thì có một chủ biên, chịu trách nhiệm về thực hiện sự kết nối, sự phát triển của môn học đó”./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast