Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên trường y đáp ứng yêu cầu đào tạo

(Baohatinh.vn) - Chiều 4/6, Đoàn giám sát HĐND tỉnh có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh để nghe báo cáo về tình hình công tác đào tạo, xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị dạy học và tình hình tổ chức bộ máy, biên chế.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên trường y đáp ứng yêu cầu đào tạo ảnh 1

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu: Nhà trường cần sớm thực hiện định hướng phát triển chiến lược, trong đó đặc biệt quan tâm đến chất lượng đào tạo, định hướng các khoa ngành, mở rộng lĩnh vực đào tạo

Để đáp ứng yêu cầu đào tạo, ngoài địa điểm cũ, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh đầu tư xây dựng thêm cơ sở mới ở phường Thạch Linh (thành phố Hà Tĩnh). Hiện nay, 2 cơ sở của nhà trường có tổng diện tích 76.340 m2, 30 phòng học và hệ thống trang thiết bị cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu, sinh hoạt của sinh viên và cán bộ, giáo viên.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên trường y đáp ứng yêu cầu đào tạo ảnh 2

Đại diện Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh báo các nội dung theo yêu cầu của đoàn giám sát

Nhà trường đang có khoảng 2.030 học sinh, sinh viên đang theo học, trong đó có khoảng 100 sinh viên nước bạn Lào. Trong những năm qua, nhà trường đã không ngừng nỗ lực trong công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo gắn với giải quyết việc làm, tăng cường liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo có uy tín trong cả nước, tập trung đổi mới phương pháp và giáo trình.

Theo báo cáo, nhà trường đang có 3 hiệu phó (chuẩn bị thi tuyển hiệu trưởng), 1 hội đồng tư vấn, 9 phòng ban chức năng, 9 bộ môn giảng dạy. Theo chỉ tiêu, trường được giao 75 biên chế nhưng hiện có có 64 viên chức, 4 hợp đồng dài hạn và 21 hợp đồng nội bộ. Hầu hết trong số này đều là nhà giáo, thầy thuốc có trình độ chuyên môn cao, vừa tâm huyết với nghề dạy học vừa có nhiều đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên trường y đáp ứng yêu cầu đào tạo ảnh 3

Thành viên đoàn giám sát băn khoăn về thời gian, chất lượng, địa điểm thực tập của sinh viên trường y

Việc sắp xếp, bố trí cán bộ, giảng viên, nhân viên được dựa trên trình độ, năng lực, sở trường của từng người và nhu cầu sử dụng lao động thực tế của nhà trường. Do tình hình cụ thể nên những năm qua nhà trường chưa thực hiện chuyển đổi vị trí công tác và tinh giảm biên chế theo tinh thần Nghị định 158 và Nghị định 108 của Chính phủ.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên trường y đáp ứng yêu cầu đào tạo ảnh 4

Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Hoàng Thị Cẩm Tú: Trường cần soát xét lại bộ máy để tinh giảm đầu mối các phòng chuyên môn hợp lý; soát xét lại số hợp đồng nội bộ và phải chú ý đến quyền lợi của người lao động.

Tại buổi làm việc, các thành phần tham dự cũng đã tập trung làm sáng rõ một số vấn đề như: các chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao của nhà trường; công tác đào tạo, đào tạo lại đội ngũ cán bộ, nhà giáo để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn; chiến lược phát triển trong thời gian tới của nhà trường; nhu cầu bổ sung biên chế; cấu trúc phòng, ban; số lượng cán bộ, viên chức đến thời hạn chuyển đổi vị trí công tác nhưng chưa thực hiện; tình hình liên kết giữa nhà trường với đội ngũ y bác sỹ lành nghề ở các cơ sở y tế lớn; việc làm của sinh viên sau khi ra trường…

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh ký kết chương trình hợp tác với Bệnh Viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh ký kết chương trình hợp tác với Bệnh Viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh

Thay mặt đoàn giám sát, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của nhà trường. Các nội dung này sẽ được báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh cùng với tình hình hoạt động chung của nhà trường.

Chủ trì buổi làm việc cũng lưu ý đơn vị cần sớm thực hiện định hướng phát triển chiến lược, trong đó đặc biệt quan tâm đến chất lượng đào tạo, định hướng các khoa ngành, mở rộng lĩnh vực đào tạo; kiện toàn cơ cấu bộ máy, rà soát lại lực lượng trong biên chế để có sự ưu tiên cho những vị trí then chốt; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ nhà giáo theo hướng chuyên sâu; thực hiện tốt tinh thần chỉ đạo của Nghị định 158 và 108; tăng cường liên kết với các cơ sở đào tạo có uy tín trong lĩnh vực này...

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast