Xe khách Hà Tĩnh đảm bảo các điều kiện phục vụ người dân dịp nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương đang cận kề cũng là lúc các công ty dịch vụ vận tải ở Hà Tĩnh lên “kịch bản” nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu đi lại của hành khách trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Không tăng vé, không lo thiếu xe

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, hiện nay, nhà xe Khánh Truyền đã bắt đầu tăng cường xe đối với tuyến Hà Tĩnh - Đà Nẵng ở cả 2 chiều đi và về. Anh Trần Huy Thông - quản lý nhà xe Khánh Truyền cho biết: "Bình thường, xe chạy tuyến Hà Tĩnh - Đà Nẵng chỉ có 1 xe nhưng dịp này chúng tôi huy động đến 3 xe để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Trước đó, chúng tôi đã lên kế hoạch sắm 2 xe giường phòng để kịp phục vụ dịp lễ 10/03 nhưng giờ không kịp nên sẽ dời sang dịp lễ 30/04 tới".

Xe khách Hà Tĩnh đảm bảo các điều kiện phục vụ người dân dịp nghỉ lễ

Nhân viên bán vé nhà xe Khánh Truyền "chốt" vé đi Đà Nẵng trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương cho khách hàng qua điện thoại

Cũng theo anh Thông, đến thời điểm hiện tại, vé xe cuối tuần này đã được đặt gần như kín chỗ. Khách đặt vé đi Đà Nẵng chủ yếu là các đoàn cơ quan đi du lịch, sinh viên, người dân đi khám chữa bệnh ...

Ghi nhận tại quầy giao dịch bán vé của Bến xe Hà Tĩnh, lượng khách đến đặt mua vé khá đông. Theo nhân viên bán vé ở đây: Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày cuối tuần nên đa phần người dân chọn du lịch ở những tỉnh gần. Theo đó, khách hàng chủ yếu đặt vé đi các tuyến: Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh … So với ngày thường, lượng khách đặt mua vé tăng từ 20% đến 30%. Riêng tuyến đi Phú Thọ, trên địa bàn chỉ có duy nhất nhà xe Dũng Thu phục vụ khách đến tận bến xe Việt Trì hiện có lượng khách đặt mua vé tăng hơn 50%.

Xe khách Hà Tĩnh đảm bảo các điều kiện phục vụ người dân dịp nghỉ lễ

Khách hàng mua vé tại quầy của công ty Cổ phần Bến xe Hà Tĩnh

Ông Bùi Phan Lương – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Tĩnh cho biết: “Trung bình mỗi ngày, Bến xe khách Hà Tĩnh đón 70 – 80 lượt xe. Tuy nhiên, trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, dự kiến, số lượt xe vào ra bến sẽ tăng thêm 40 – 50 lượt. Ngoài 42 tuyến chính xuất phát từ Hà Tĩnh với sự tham gia của khoảng 35 doanh nghiệp vận tải, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Tĩnh còn phối hợp với nhà xe Hoàng Long để phục vụ nên người dân không phải lo thiếu xe dịp lễ”.

Xe khách Hà Tĩnh đảm bảo các điều kiện phục vụ người dân dịp nghỉ lễ

Giá vé được niêm yết công khai tại Bến xe Hà Tĩnh

Không chỉ đáp ứng đủ về phương tiện, giá vé dịp này cũng được bán theo giá niêm yết tại bến, không có hiện tượng tăng giá. Theo đó, giá vé tuyến Hà Tĩnh – Phú Thọ là 230.000 đồng; Hà Tĩnh - Hà Nội giao động từ 200.000 – 400.000 đồng; Hà Tĩnh – TP.HCM là 690.000 đồng; Hà Tĩnh – Đà Nẵng là 180.000 đồng; Hà Tĩnh – Huế là 150.000 đồng…

Đảm bảo an ninh trật tự và khâu vệ sinh

Song song với các điều kiện đáp ứng nhu cầu khách hàng, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong suốt kỳ nghỉ lễ theo tinh thần chỉ đạo của ngành GT - VT, hiện nay, tất cả các nhà xe đều đã thực hiện đầy đủ các quy định về phương tiện và người lái.

Xe khách Hà Tĩnh đảm bảo các điều kiện phục vụ người dân dịp nghỉ lễ

Các nhà xe đều đảm bảo các điều kiện nhằm mang đến cho hành khách một kỳ nghỉ lễ an toàn

Chị Dương Thị Huyền - đại diện Công ty Du lịch Văn Minh cho biết: "24 xe phục vụ tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội của công ty đều được kiểm định về chất lượng. Ngoài ra, chúng tôi còn trang bị thêm nhiều thiết bị phục vụ cứu hộ, phòng cháy chữa cháy; thực hiện niêm yết thông tin về điểm đầu, điểm cuối, giá vé, số điện thoại đường dây nóng, đánh số thứ tự ghế ngồi trên xe và thường xuyên nhắc nhở đội ngũ lái xe chấp hành về tốc độ, không chở quá tải...".

Về phía đơn vị quản lý, trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Tĩnh sẽ phối hợp với lực lượng thanh tra Sở GT – VT tiến hành kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ từng chuyến xe xuất bến, kiên quyết không làm thủ tục xuất bến cho những xe không đảm bảo tiêu chuẩn về tuyến vận tải, quy định an toàn kỹ thuật, bảo hiểm, giấy phép...

Xe khách Hà Tĩnh đảm bảo các điều kiện phục vụ người dân dịp nghỉ lễ

Công ty Cổ phần Bến xe Hà Tĩnh tăng cường nhân viên dọn vệ sinh để đảm bảo môi trường luôn được sạch sẽ

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, Công ty Cổ phần bến xe Hà Tĩnh cũng tăng cường nhân viên vệ sinh để đảm bảo môi trường sạch sẽ trong dịp lễ đông khách.

Xe khách Hà Tĩnh đảm bảo các điều kiện phục vụ người dân dịp nghỉ lễ

Hệ thống camera kiểm soát an ninh trật tự tại Bến xe khách Hà Tĩnh

Để mang đến cho khách hàng một kỳ nghỉ lễ vui vẻ, lành mạnh, an toàn, Công ty Cổ phần bến xe Hà Tĩnh cũng quán triệt nhân viên về thái độ phục vụ khách hàng; tăng cường tuyên truyền, vận động đội ngũ lái xe và nhân viên nâng cao ý thức, thái độ, tinh thần phục vụ theo hướng văn minh, hiện đại.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast