Đức: Hàng ngàn người biểu tình đòi Angela Merkel từ chức

Hơn 1.000 người đã tham gia cuộc biểu tình tại thủ đô Berlin nước Đức để phản đối chính sách mở cửa cho người di cư và yêu cầu Thủ tướng Angela Merkel từ chức.

duc hang ngan nguoi bieu tinh doi angela merkel tu chuc

Biểu tình ở Berlin kêu gọi Thủ tướng Angela Merkel từ chức.

Những người biểu tình đã hét lớn: “Chúng tôi là người Đức” và “Merkel phải ra đi”; một số người khác cầm băng rôn có dòng chữ: “Nữ hoàng của những kẻ buôn lậu, Merkel phải ra đi”.

Các diễn giả trong cuộc biểu tình đã kêu gọi mọi người bình tĩnh hơn và nói rằng, họ yêu cầu bà Merkel đưa ra những chính sách mới và kiểm soát an ninh chặt chẽ hơn.

“Merkel đang phá hủy nước Đức”, một người biểu tình nói với phóng viênRT tại hiện trường.

duc hang ngan nguoi bieu tinh doi angela merkel tu chuc

1.350 người đã tham gia cuộc biểu tình.

Một người khác cho biết: “Thật không thể chấp được khi mà để cho người dân nước khác sinh sống ở đất nước chúng tôi mà không cần kiểm tra rõ ràng, chính xác. Chúng tôi đang phải sống cũng những người mới đến mà không rõ động cơ của họ là gì”.

Cuộc biểu tình chống lại Thủ tướng Angela Merkel được tổ chức bởi một nhóm được gọi là “Chúng tôi cho Berlin, chúng tôi cho nước Đức” để bày tỏ sự bất mãn với chính sách mở cửa chào đón người di cư của bà Merkel. Đây là cuộc biểu tình thứ 3 được tổ chức sau 2 lần vào hồi tháng 3 và tháng 5/2016.

Theo cảnh sát Đức, khoảng 1.350 người đã tham gia cuộc biểu tình lần này.

duc hang ngan nguoi bieu tinh doi angela merkel tu chuc

Bà Merkel bị chỉ trích vì chính sách mở cửa cho dân di cư.

1.700 nhân viên an ninh đã được điều đến các địa điểm xảy ra biểu tình để đảm bảo ngăn chặn xung đột kịp thời. Tuy nhiên, cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình và không có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Bà Merkel phải đối mặt với những lời chỉ trích nặng nề sau hàng loạt vụ tấn công bạo lực gần đây xảy ra ở nước Đức. Chỉ trong vòng 1 tuần, 4 vụ việc đã xảy ra với hàng chục người chết và bị thương, 3 trong số 4 hung thủ là người nhập cư. Thế nhưng, trong bài phát biểu của mình, bà Merkel vẫn tuyên bố sẽ không thay đổi chính sách nhập cư hiện tại đồng thời cho rằng nước Đức vẫn an toàn.

Việc tái khẳng định của Angela Merkel đã gây ra làn sóng phản đối, sự phẫn nộ cho người dân Đức, được thể hiện rất rõ trên các phương tiện truyền thông xã hội.=

Theo RT/Tinnhanh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast