Lãnh đạo Nga - Mỹ tìm giải pháp trong vụ Snowden

Hãng AFP dẫn lời người đứng đầu Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết ngày 1/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Barack Obama đã chỉ thị cho lãnh đạo các cơ quan an ninh tương ứng của hai nước tìm lối thoát trong vụ cựu nhân viên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden - người được cho đang lưu lại một sân bay ở Mátxcơva.

Khu nhà nghỉ bên trong nhà chờ F thuộc sân bay Sheremetyevo ở Mátcơva. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Khu nhà nghỉ bên trong nhà chờ F thuộc sân bay Sheremetyevo ở Mátcơva. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossiya 24, ông Patrushev cho biết: "Dĩ nhiên, hiện cả ông Putin và ông Obama đều chưa có giải pháp và hai bên sẽ hợp tác giải quyết vấn đề này. Họ đã chỉ thị cho Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov và Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Robert Mueller giữ liên lạc và tìm kiếm giải pháp."

Trước đó lãnh đạo Hội đồng Nhân quyền của Tổng thống Nga, Mikhail Fedotov, cho biết nhân viên tiết lộ bí mật tình báo của Mỹ Edward Snowden có cơ hội được Mátxcơva cho tị nạn chính trị nếu nhân viên này yêu cầu.

Cũng theo ông Fedotov, nếu Ecuador hoặc Venezuela cho Snowden tị nạn thì đây là hành động đúng đắn và trong suốt quá trình làm thủ tục tị nạn, Snowden phải được Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) bảo vệ./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast