Tiếp nhận công dân Hà Tĩnh cách ly đủ 14 ngày được các tỉnh, thành phố bàn giao

(Baohatinh.vn) - Theo hướng dẫn, công dân quê Hà Tĩnh cách ly đủ 14 ngày được các tỉnh, thành phố bàn giao về nhưng chưa có kết quả xét nghiệm sẽ tiếp tục cách ly tập trung thêm 7 ngày để theo dõi, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm.

Tiếp nhận công dân Hà Tĩnh cách ly đủ 14 ngày được các tỉnh, thành phố bàn giao

Các bác sỹ đo thân nhiệt cho công dân thuộc diện cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên của Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đóng tại xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên)

Được biết, thời gian tới, các tỉnh, thành phố sẽ bàn giao công dân quê Hà Tĩnh đã hoàn thành thời hạn 14 ngày cách ly tập trung về địa phương. Để quản lý chặt chẽ, đảm bảo an toàn sức khỏe cho công dân và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Sở Y tế; BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thành phố, thị xã; UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc tiếp nhận công dân Hà Tĩnh hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày được các tỉnh bàn giao.

Theo đó, đối với công tác tiếp nhận công dân quê Hà Tĩnh hết thời hạn cách ly được các tỉnh, thành phố bàn giao về, giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ động liên hệ với bộ chỉ huy quân sự các tỉnh, thành phố liên quan để nắm danh sách và thống nhất thời gian, địa điểm, bố trí lực lượng tiếp nhận đảm bảo an toàn, chu đáo.

Đối với người cách ly đủ 14 ngày, đã có kết quả xét nghiệm âm tính, bàn giao về gia đình và hướng dẫn thực hiện các biện pháp hạn chế tiếp xúc, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Đối với người cách ly đủ 14 ngày nhưng chưa có kết quả xét nghiệm, tiếp tục cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh, của cấp huyện thêm 7 ngày để theo dõi, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm. Sau thời hạn cách ly 7 ngày nếu an toàn về y tế hoặc khi có kết quả xét nghiệm âm tính mới bàn giao về gia đình, hướng dẫn thực hiện các biện pháp hạn chế tiếp xúc, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Tiếp nhận công dân Hà Tĩnh cách ly đủ 14 ngày được các tỉnh, thành phố bàn giao
Tin liên quan:

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast