Những ứng dụng giúp bảo mật cuộc gọi và tin nhắn

Ai đó đang nghe lén cuộc gọi của bạn, đọc tin nhắn, email...làm thế nào để có thể đảm bảo an toàn cho smartphone của chính mình. Nếu bạn quan tâm hãy dùng thử các ứng dụng Android dưới đây.

Orbot

Orbot for Android là ứng dụng proxy miễn phí, có khả năng giúp những ứng dụng khác sử dụng internet bảo mật hơn. Orbot sử dụng Tor để mã hóa lưu lượng internet, sau đó ẩn chúng bằng cách nhảy sang một loạt máy tính khác trên toàn thế giới.

Tor là phần mềm miễn phí và là một mạng mở, có thể giúp bạn bảo vệ người dùng khỏi những loại hình theo dõi trên mạng đang gây nguy hiểm tới riêng tư cá nhân, hoạt động và mối quan hệ làm ăn và những hoạt động khác vốn được biết đến với tên gọi phân tích lưu lượng. Orbot for Android là ứng dụng duy nhất có khả năng tạo kết nối internet hoàn toàn riêng tư.

Tải về tại đây

Orweb – lướt web an toàn

Orweb là trình duyệt web đơn giản nhưng hữu ích dành cho Android. Khá nhiều tính năng độc đáo được tích hợp, trong đó khả năng duyệt web riêng tư và ẩn danh của ứng dụng cho phép bạn có thể vượt qua sự giám sát hoặc vượt qua những trang web chặn sự truy cập của người dùng thông thường. Một ứng dụng cho điện thoại di động trên nền tảng Android, được phát triển bởi Guardian Project cho việc truy cập mạng Internet một cách bảo mật với Orbot.

Tải về tại đây

Ostel - Mã hóa các cuộc gọi điện

Theo dõi điện thoại là một trong những hành động phổ biến hiện nay khi các phần mềm độc hại xâm nhập vào điện thoại của bạn, hành động này có thể đe doạ sự an toàn cũng như tiết lộ những thông tin nhạy cảm. Ostel là một phần mềm bảo mật chống lại các chương trình theo dõi hay lén ghi âm cuộc gọi, nó sẽ mã hoá các cuộc gọi của bạn và khiến cho kẻ theo dõi không thể sử dụng được các file ghi âm.

Tải về tại đây

Gibberbot – Riêng tư và bảo mật tin nhắn tức thời

Gibberbot là ứng dụng tin nhắn tức thời với đầy đủ chức năng được tích hợp với giao thức mã hóa ngừng sao lưu tin nhắn, hệ điệu hành của điện thoại sẽ không sao lưu lại bất kỳ tin nhắn nào của bạn giúp cho kẻ theo dõi không thể lấy được thông tin nào từ tin nhắn. Ứng dụng này đã được tích hợp sẵn vào ứng dụng nguồn mở của Google – Talk và được chỉnh sửa để hỗ trợ giao thức Jabber XMPP.

Tải về tại đây

K-9 and APG - mã hóa e-mail

K-9 Mail là ứng dụng nguồn mở dựa vào ứng dụng Email được tích hợp sẵn của Android. Ứng dụng này nhằm quản lý dễ dàng nhiều tài khoản và số lượng lớn các email cũng như hỗ trợ mã hóa OpenPGP sử dụng Android Privacy Guard.

Tải về tại đây

CsipSimple – Mã hóa VoIP

CsipSimple là phần mềm VoIP mạnh mẽ cho các điện thoại Android được phát triển và duy trì tốt cùng với nhiều tính năng trợ giúp thiết đặt cho các dịch vụ VoIP khác nhau.

Khi sử dụng CsipSimple, bạn không bao giờ kết nối trực tiếp với đối tác liên lạc, thay vào đó luồng dữ liệu sẽ được định tuyến qua máy chủ Ostel. Điều này khiến cho việc theo dõi dữ liệu và tìm ra đối tác liên lạc của bạn trở nên khó khăn hơn. Hơn nữa, Ostel không lưu trữ bất kỳ thông tin dữ liệu nào ngoài thông tin tài khoản cần để đăng nhập. Tất cả dữ liệu thoại được mã hóa bảo mật và ngay cả siêu dữ liệu, thường đã rất khó để khai thác, cũng sẽ trở nên khó khăn hơn khi thông tin được định tuyến qua máy chủ ostel.me. Nếu bạn tải về CsipSimple từ ostel.me, chương trình sẽ được cấu hình trước để sử dụng máy chủ ostel.me khiến cho việc cài đặt và sử dụng rất dễ dàng.

Tải về tại đây

TextSecure – dịch vụ nhắn tin SMS

TextSecure do Whisper Systems phát triển, cung cấp một giải pháp mã hóa tin nhắn SMS mạnh mẽ nhưng chỉ tương thích với những người dùng sử dụng ứng dụng TextSecure khác.

Tải về tại đây

StoryMaker

StoryMaker là một ứng dụng nguồn mở cho phép các nhà báo trên toàn thế giới sản xuất và xuất bản các tin tức chuyên nghiệp bằng điện thoại Android của họ một cách an toàn và bảo mật nhất. Ứng dụng này cung cấp bản hướng dẫn tương tác, cách thức hiện và các mẫu sẵn có để người dùng làm theo như kế hoạch của họ và quay nội dung đa phương tiện. Sau đó, ứng dụng giúp lắp ghép nội dung thành một định dạng hoàn chỉnh.

Tải về tại đây

PixelKnot - Ẩn các tin nhắn

Làm sao để bí mật những gì bạn muốn chia sẻ? Vậy tại sao không ẩn chúng như một bức tranh? Với PixelKnot, chỉ những người bạn có mật khẩu bảo mật mới có thể mở tin nhắn đặc biệt của bạn.

Khi sử dụng ứng dụng này, tin nhắn sẽ chỉ hiển thị dưới dạng văn bản khi người nhận nhập mật khẩu do bạn cung cấp từ trước vào, đối với những người không biết mật khẩu, tin nhắn chỉ hiển thị dưới dạng một bức tranh vui nhộn.

Tải về tại đây

NoteCipher

Đây là một ứng dụng mã nguồn mở notepad đơn giản có thể chứng tỏ khả năng của SQLCipher cho Android mã hóa thư viện cơ sở dữ liệu. Tất cả các ghi chú được tạo ra và lưu trữ bởi ứng dụng này hoàn toàn được bảo mật theo tiêu chuẩn mã hóa 256-bit AES. Bạn yên tâm các dữ liệu sẽ không được lưu trữ trong tình trạng không mã hóa trên ổ đĩa.

Tải về tại đây

Theo Tuệ Minh/VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast