Làm gì để tránh bị “chặt chém” khi bảo dưỡng xe dịp cận tết

Thời điểm kỳ nghỉ dài ngày tết Nguyên đán đang cận kề, nhiều khách hàng đã bắt đầu chiến dịch chăm sóc “xế yêu” để phục vụ nhu cầu đi lại. Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý một số kinh nghiệm để không bị chặt chém dịp này.

Theo thường lệ, cứ năm hết tết đến, các garage ô tô, hãng xe, các dịch vụ chăm sóc xe liên tiếp nhận lịch bảo dưỡng xe cho khách hàng. Càng gần tết, lượng xe có nhu cầu chăm sóc lại càng cao. Theo đó, cũng đòi hỏi các nhân viên bảo dưỡng phải làm việc nhiều hơn những ngày thường, kéo theo đó là giá dịch vụ cũng tăng lên, tình trạng ẩu và chặt chém.

Làm gì để tránh bị “chặt chém” khi bảo dưỡng xe dịp cận tết

Nên lựa chọn các garage uy tín và quen thuộc để chăm sóc xe dịp cận tết. Ảnh: TN

Một chủ chăm sóc dịch vụ làm đẹp xe tại quận 5, TP.HCM chia sẻ: “Khách hàng không nên để xe thời gian quá lâu mới đi bảo dưỡng, như thế dễ bị chặt chém bởi nhiều phụ tùng cần thay thế. Cách tốt nhất, khách hàng nên chọn một địa điểm quen thuộc và chăm sóc xe định kỳ , như vậy sẽ biết được giá cả và các phụ tùng cần được thay”.

Vị này cũng cho biết khách hàng nên kiểm tra một số bộ phận cần được quan tâm khi bảo dưỡng ô tô dịp tết như lốp xe để đảm bảo khi di chuyển đường dài (nếu cần); dầu, nhớt, nước làm mát bôi trơn động cơ hoạt động êm; kiểm tra bình ắc quy, hệ thống đèn và phanh.

Hầu hết các bộ phận trên cũng thường được bảo dưỡng định kỳ theo quy định, tuy nhiên dịp tết nhu cầu đi lại cao hơn thì khách hàng cũng cần phải bảo dưỡng lại. Đối với phụ tùng nào cần thay thế cũng nên tham khảo giá trước khi quyết định.

Làm gì để tránh bị “chặt chém” khi bảo dưỡng xe dịp cận tết

Để tránh bị chặt chém, khách hàng nên tham khảo giá trước khi ra garage. Ảnh: TN

Ngoài ra, lưu ý một số dịch vụ làm đẹp xe như sơn lại màu hay dán đổi màu xe không nên thực hiện trong thời điểm này, vì giá cả sẽ rất cao, có thể tăng gấp hai lần so với mức giá của những ngày thường.

Làm gì để tránh bị “chặt chém” khi bảo dưỡng xe dịp cận tết

Một trong những kinh nghiệm quan trọng nhất, khách hàng nên đặt giờ bảo dưỡng đối với địa điểm thích hợp. Những ngày này, đa số các dịch vụ chăm sóc xe đều chật cứng, vì vậy để tránh mất thời gian chờ đợi, khách hàng cần đăng ký và khảo sát trước khi chạy xe tới garage.

Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast