Một lao động Kỳ Anh tử nạn trong vụ chìm tàu trên biển Đài Loan

(Baohatinh.vn) - Thi thể anh Đào Sỹ Hùng (30 tuổi, trú thôn 8, xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã được về mai táng tại quê nhà vào ngày hôm qua (6/7).

Trong căn nhà nhỏ nằm sát QL 1A, không khí tang thương bao trùm với nghi ngút khói hương. Chị Hồ Thị Tiếp (SN 1988, vợ anh Hùng) vẫn lịm đi kể từ khi nhận tin dữ, còn đứa con nhỏ của anh chị cứ chốc chốc lại thắp hương lên bàn thờ rồi đứng lặng thinh trước di ảnh của người cha xấu số.

mot lao dong ky anh tu nan trong vu chim tau tren bien dai loan

Nạn nhân Hùng đã được đưa về quê mai táng

Chị Tiếp cho biết: “Vào cuối tháng 3/2017, thông qua người bạn, chồng tôi đã cùng nhóm người ở các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Bắc Giang, Hải Phòng liên lạc với nhau rồi cùng tập trung ra Hà Nội. Sau đó đi theo một người ở Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang để được đưa sang Trung Quốc làm việc. Sau khi sang Trung Quốc, đến chiều 31/3, anh gọi điện về bảo chuẩn bị xuống tàu sang Đài Loan".

mot lao dong ky anh tu nan trong vu chim tau tren bien dai loan

Chị Tiếp gần như kiệt sức sau khi nhận tin dữ về chồng

Sau cuộc điện thoại đó, chị Tiếp không có thông tin gì về anh Hùng. Gần đây, chị nhận được tin một số người Việt Nam gặp nạn tại eo biển nên khăn gói ra Hà Nội nhờ Đại sứ quán giúp đỡ. Khi sang đến nơi, biết có một người đang mất tích, còn một số tìm thấy thi thể đang chờ xét nghiệm ADN. Mãi đến hôm qua, gia đình mới đưa anh Hùng về quê mai táng”.

Ông Đào Hữu Thiên bố nạn nhân Hùng cho biết: “Chúng tôi không biết Hùng đi theo đường dây nào mà chỉ biết con đi bằng đường biển, cũng không biết đi đâu và làm gì. Chúng tôi chỉ biết Hùng và một số người Việt Nam đang trên đường từ Trung Quốc sang Đài Loan thì gặp nạn ở biển”.

mot lao dong ky anh tu nan trong vu chim tau tren bien dai loan

Ông Đào Hữu Thiên nói về người con trai xấu số

Được biết, ngoài nạn nhân Hùng quê Hà Tĩnh còn có 4 nạn nhân khác quê ở Nghệ An gặp nạn chìm tàu vào ngày 31/3/2017, gồm: Lê Đình Hiếu (xã Tràng Sơn, Đô Lương), Hồ Đức Tiến (xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu), Lưu Xuân Hoàng (xã Nam Lộc, Nam Đàn) và Nguyễn Phúc Toàn (xã Văn Thành, Yên Thành).

mot lao dong ky anh tu nan trong vu chim tau tren bien dai loan

Hiện thi thể của anh Hiếu, anh Tiến và anh Hoàng đã được gia đình mang về mai táng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast