Trong tài bắt chính trận Việt Nam vs Thái Lan đội nón lá tham quan Hà Nội

Ahmed Al-Kaf, vị vua áo đen người Oman được chỉ định bắt chính trận Việt Nam vs Thái Lan tối ngày mai đã tranh thủ thời gian nghỉ để thăm thú phố phường Hà Nội và không quên chọn cho mình chiếc nón lá để check-in.

Trong tài bắt chính trận Việt Nam vs Thái Lan đội nón lá tham quan Hà Nội

Màn đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 được điều khiển bởi trọng tài FIFA người Oman, Ahmed Al-Kaf. Ông Al-Kaf là cái tên không quá xa lạ với các CĐV Thái Lan, khi từng bắt chính 2 trận đấu của đội bóng xứ chùa Vàng tại các kỳ AFF Cup và đều gặp đối thủ Malaysia. Năm 2014, Thái Lan giành chiến thắng 3-2 và để hòa 0-0 trước Malaysia ở bán kết lượt đi 2018.

Với ĐT Việt Nam, người hâm mộ cũng có những ký ức vui vẻ về Al-Kaf khi ông từng bắt chính trận chung kết U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc. Dù U23 Việt Nam khi đó để thua với tỷ số 1-2 trước U23 Uzbekistan, nhưng nhìn chung ông Al-Kaf đã có một trận đấu tốt, không để xảy ra những tranh cãi nào. Chưa kể, tại vòng bảng Asian Cup 2019 tại UAE, ông cũng là người làm nhiệm vụ trong chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước tuyển Yemen.

Trong tài bắt chính trận Việt Nam vs Thái Lan đội nón lá tham quan Hà Nội

Ông Al-Kaf cùng các cộng sự của mình đã có mặt tại Việt Nam cách đây vài ngày để chuẩn bị cho trận đấu. Tranh thủ thời gian trước ngày làm nhiệm vụ, vị vua áo đen người Oman đã thăm thú phố phường Hà Nội, trong đó Hồ Gươm là điểm đến không thể bỏ qua. Trên trang cá nhân của mình, ông Al-Kaf đăng tải bức ảnh đội chiếc nón lá và nở nụ cười tươi. Nhìn khung cảnh xung quanh, nhiều người nhanh chóng nhận ra đây là góc chụp tại Hồ Gươm.

Trọng tại A-Kaf được công nhận trọng tài FIFA năm 2010 và thường làm việc trong hệ thống các giải của AFC. Trong sự nghiệp cầm còi, ông Ahmed Al-Kaf đã thổi 17 quả phạt đền, rút 193 chiếc thẻ vàng và 9 thẻ đỏ.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast