Lũ lụt và lở đất ở Indonesia, ít nhất 59 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Chính phủ Indonesia hôm nay cho biết, ít nhất 59 người đã thiệt mạng, 25 người đang mất tích và hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán do lũ lụt và sạt lở đất sau đợt mưa lớn kéo dài tại nhiều nơi trên đảo Sulawesi, Indonesia.

Lũ lụt và lở đất ở Indonesia, ít nhất 59 người thiệt mạng

Lũ lụt và sạt lở đất gây hậu quả nghiêm trọng ở đảo Sulawesi, Indonesia. (Ảnh: AFP)

“Tôi chưa bao giờ chứng kiến điều gì tồi tệ như thế này. Đây là điều tồi tệ nhất”, Syamsibar, người đứng đầu Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai tỉnh Nam Sulawesi nói với phóng viên hãng tin Pháp AFP.

Mưa lớn kéo dài khiến mực nước trên các con sông tăng nhanh, gây vỡ bờ bao và làm ngập hàng chục khu dân cư ở 11 huyện phía Nam đảo Sulawesi. Các khu vực ở thủ phủ Makassar, tỉnh Nam Sulawesi cũng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn.

Huyện Gowa chứng kiến những tổn thất nặng nề nhất, với 44 thi thể được tìm thấy, ông Syamsibar cho biết. Khoảng 3.400 người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán và hiện đang trú ẩn bên trong các trường học, nhà thờ Hồi giáo và các lều tạm.

Lực lượng cứu hộ hộ tống người dân đi lánh nạn phải lội qua những con đường nước ngập sâu đến thắt lưng, một số người phải đội đồ đạc lên đầu để tránh bị ướt hoặc bị cuốn trôi.

Lũ lụt và lở đất ở Indonesia, ít nhất 59 người thiệt mạng

Người dân trên đảo Sulawesi đi sơ tán do lũ lụt và sạt lở đất. (Ảnh: AFP)

“Tôi không thể mang hết đồ đạc đi sơ tán, ngôi nhà của tôi đã bị nước lũ cuốn phăng”, Ayu Fiskarina một cư dân sống ở Makassar nói với AFP.

Nhà chức trách cho biết, nước lũ đang rút dần nhưng ảnh hưởng của thảm họa đã lan rộng khắp nơi, gây thiệt hại nặng nề cho nhiều ngôi nhà, các cơ quan nhà nước, trường học và hệ thống cầu đường.

Lũ lụt và lở đất ở Indonesia, ít nhất 59 người thiệt mạng
(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast