Duy trì hiệu quả mô hình “Một đội hình - Nhiều nhiệm vụ” trong tiếp sức mùa thi

(Baohatinh.vn) - Tuổi trẻ Hà Tĩnh tiếp tục duy trì hiệu quả mô hình “Một đội hình - Nhiều nhiệm vụ” nhằm góp phần hỗ trợ thí sinh và người nhà tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Duy trì hiệu quả mô hình “Một đội hình - Nhiều nhiệm vụ” trong tiếp sức mùa thi

Công tác chuẩn bị cho chương trình tiếp sức mùa thi. Ảnh tư liệu.

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong việc hỗ trợ thí sinh trong các kỳ thi sắp tới, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 và quán triệt các nội dung quan trọng tới các đội hình tình nguyện.

Theo đó, các cấp bộ đoàn, hội triển khai xây dựng các kênh thông tin, tuyên truyền, tiếp nhận nhu cầu hỗ trợ của thí sinh. Huy động nguồn lực triển khai chương trình “Nghị lực mùa thi” trên địa bàn toàn tỉnh nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh trong việc ôn luyện, chuẩn bị tốt cho kỳ thi như: Tặng sách ôn tập, dụng cụ học tập cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; giới thiệu các trang thông tin, địa chỉ tin cậy, chất lượng hỗ trợ thí sinh về kiến thức ôn tập, kỹ năng làm bài; thành lập các câu lạc bộ, đội hình tình nguyện gồm các giảng viên trẻ, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, giáo viên các trường THPT, sinh viên xuất sắc về trên địa bàn hướng dẫn, hỗ trợ các thí sinh ôn tập, củng cố, nâng cao kiến thức và kỹ năng, tâm lý để chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Rà soát, giới thiệu các điểm nhà trọ miễn phí, giá rẻ để hỗ trợ thí sinh và người nhà nếu có nhu cầu.

Duy trì hiệu quả mô hình “Một đội hình - Nhiều nhiệm vụ” trong tiếp sức mùa thi

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Ny Hương quán triệt các nội dung quan trọng tới các cấp đoàn, hội và các đội hình tình nguyện trên địa bàn tỉnh tại hội nghị triển khai chương trình tiếp sức mùa thi năm 2022.

Tại mỗi điểm thi, duy trì hiệu quả mô hình “Một đội hình - Nhiều nhiệm vụ”, triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa để hỗ trợ các thí sinh như: phối hợp với các lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi và các chốt giao thông quan trọng; cung cấp nước uống miễn phí, thiết lập các kênh thông tin, tuyên truyền của đơn vị qua hệ thống website, facebook, số điện thoại hỗ trợ; huy động nguồn lực, vật lực hỗ trợ hoạt động của các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi và các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thí sinh khó khăn trên địa bàn...

Duy trì hiệu quả mô hình “Một đội hình - Nhiều nhiệm vụ” trong tiếp sức mùa thi

Các đội hình tình nguyện tiếp nhận nguồn lực, vật lực hỗ trợ công tác truyền thông và hoạt động tình nguyện Tiếp sức mùa thi.

Chương trình sẽ được tổ chức tại 100% điểm thi trên địa bàn trên tinh thần tiết kiệm, thiết thực, an toàn; phù hợp với tình hình thực tế, sáng tạo, đảm bảo an toàn, đúng quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Sáng ngày 3/6, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức hội nghị triển khai chương trình tiếp sức mùa thi với sự tham dự của các huyện, thị, thành đoàn, các đội hình tình nguyện; nhằm thảo luận về các phương án tổ chức thực hiện, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt nhất cho thí sinh, đảm bảo công tác triển khai theo đúng tiến độ trong kế hoạch đề ra.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast