Cần sớm bàn giao mặt bằng sạch tại KKT Cầu Treo cho đơn vị thi công

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình trong chuyến kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông, công tác chuẩn bị sản xuất đông xuân tại huyện Hương Sơn và tiến độ triển khai các dự án tại Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Các trận lũ lịch sử vừa qua đã làm hàng ngàn ha diện tích ngô đông và các loại rau màu của Hương Sơn bị hư hỏng nặng. Sau lũ, huyện đã tích cực chỉ đạo các địa phương và bà con nông dân khắc phục hậu quả lũ lụt, khôi phục sản xuất có hiệu quả. Toàn huyện đã gieo trồng 22.000 ha cây ngô đông, 420 ha rau đậu các loại và trên 300 ha khoai.

Đến nay, các loại cây vụ đông đều phát triển tốt, một số trà ngô đã bắt đầu có sản phẩm thu hoạch. Cùng với việc sản xuất vụ đông huyện, Hương Sơn đang chuẩn bị giống, phân bón và chỉ đạo người dân làm đất để tiếp tục sản xuất vụ đông xuân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn kiểm tra ngô đông tại xã Sơn Trung (Hương Sơn)...
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn kiểm tra ngô đông tại xã Sơn Trung (Hương Sơn)...

Qua kiểm tra sản xuất vụ đông tại các xã Sơn Quang và Sơn Trung, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh gia cao nỗ lực của bà con nông dân cũng như chính quyền các địa phương của huyện Hương Sơn trong việc đẩy mạnh sản xuất vụ đông. Trong vụ đông xuân tới, huyện Hương Sơn cần tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nhất là chọn những giống cây con có năng suất, chất lượng, giá trị cao vào sản xuất; tạo mọi điều kiện thuận lợi về cung ứng giống, phân bón; khôi phục hệ thống giao thông, thuỷ lợi nội đồng, các công trình thuỷ lợi; tập huấn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, động viên khuyến khích bà con nông dân thi đua lao động sản xuất giành kết quả nổi trội trong vụ đông xuân tới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cũng yêu cầu huyện Hương Sơn kiểm tra, rà soát các hộ gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ lương thực, thực phẩm nhằm không để người dân nào bị đói, nhất là trong thời điểm trước trong và sau Tết nguyên đán.

... và kiểm tra các công trình hạ tầng tại Khu tái định cư Hà Tân (thuộc KKT Cửa khẩu Cầu Treo)
... và kiểm tra các công trình hạ tầng tại Khu tái định cư Hà Tân (thuộc KKT Cửa khẩu Cầu Treo)

Đến kiểm tra tiến độ thi công Cổng kiểm soát nội địa KKT (gọi tắt là Cổng B) và hạ tầng khu vực Cổng B, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình yêu cầu BQL KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và các đơn vị liên quan phải tăng cường công tác kiểm tra giảm sát đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, nhất là các hạng mục công trình phúc lợi công cộng trong khu tái định cư. Cùng với việc thi công các dự án, BQL KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cần tập trung thu hút đầu tư, nhất là phải chọn được những nhà đầu tư có năng lực vừa đảm bảo phát triển kinh tế đồng thời vừa giải quyết công ăn việc làm cho người lao động.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện Hương Sơn và các địa phương trong KKT tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân nhận thức rõ hơn về chiến lược phát triển KT-XH của KKT để tự nguyện bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vi thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm Đồn biên phòng 563, Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Chi cục hải quan Cầu Treo và Chi cục Hải quan KKT. Bí thư lưu ý các đơn vị đóng trên địa bàn Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cần tiếp tục nêu cao ý thức, tinh thần trách trách nhiệm, nhất là trong việc đấu tranh ngăn chặn những đối tượng vi pham pháp luật, giữ ổn định tình hình an ninh trật tự vùng biên giới, nhất là trong dịp Tết nguyên đán sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast