Hà Tĩnh tăng cường hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với Thái Lan

Ngày 11-10, tại TP Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện có buổi làm việc với lãnh đạo trường Đại học Khỏn Kèn (Thái Lan) để bàn chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực giữa các tỉnh 3 nước Việt Nam – Lào – Thái Lan có sử dụng đường 8 và đường 12; nghe thông báo về tình hình học tập của sinh viên Hà Tĩnh đang theo học ở trường.

Giám đốc Đại học Khỏn Kèn (bên trái) trao tặng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh biểu tượng của trường

Giám đốc Đại học Khỏn Kèn (bên trái) trao tặng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh biểu tượng của trường

Hiện nay, Hà Tĩnh có 25 sinh viên đang theo học tại Thái Lan, các sinh viên đang học đều cần cù, sáng tạo, có khả năng hoàn thành tốt khóa học.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện bày tỏ vui mừng và thông tin với ngài Sumon Sakolchai - Giám đốc Đại học Khỏn Kèn và các thành viên trong đoàn một số thông tin cơ bản về tình hình KT-XH của tỉnh; trong đó KKT Vũng Áng và các dự án trọng điểm trên địa bàn đang cần rất nhiều nguồn nhân lực đã qua đào tạo.

Theo đó, Hà Tĩnh đề nghị Đại học Khỏn Kèn tiếp tục hợp tác toàn diện với Đại học Hà Tĩnh, giúp Hà Tĩnh đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.

Ngài Sumon Sakolchai cảm ơn lãnh đạo Hà Tĩnh dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị và chân tình, đồng thời khẳng định sắp tới Đại học Khỏn Kèn sẽ tiếp tục hợp tác toàn diện với Hà Tĩnh để góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast