Slovakia bất ngờ hạ gục Tây Ban Nha

Rạng sáng 10-10, bộ đôi Juraj Kucka và Miroslav Stoch đã cùng nhau tỏa sáng, giúp Slovakia đá bại Tây Ban Nha 2-1 trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 bảng C vòng loại Euro 2016.

Kucka sút phạt mở tỉ số có phần may mắn nhờ Casillas phán đoán sai lầm
Kucka sút phạt mở tỉ số có phần may mắn nhờ Casillas phán đoán sai lầm

Trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp và lực lượng, Slovakia đã chủ động chơi chậm với một hàng phòng ngự số đông trước khu vực 16m50. Lối chơi này khiến Slovakia đánh mất thế trận vào tay Tây Ban Nha, nhưng bù lại khung thành thủ môn Matus Kozacik được bảo vệ chắc chắn nhờ hàng phòng ngự nhiều lớp.

Không chỉ gây nhiều khó khăn cho Tây Ban Nha bằng lối chơi kín kẽ và hàng phòng ngự số đông, Slovakia còn gây bất ngờ với bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm. Phút 17, Slovakia được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm, cách khung thành khoảng 25m. Vladimir Weiss mớm bóng cho Juraj Kucka tung cú dứt điểm trái phá hạ thủ môn Casillas, đưa Slovakia vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Tây Ban Nha càng tấn công quyết liệt hơn và tạo sức ép lớn lên khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi cơ hội, các chân sút của Tây Ban Nha từ Diego Costa, Cesc Fabregas, Andres Iniesta, David Silva... đều không biết cách đưa bóng vào lưới dù ở trong những tư thế thuận lợi.

Ngoài ra, cũng phải kể đến sự xuất sắc của thủ môn Matus Kozacik. Trận này, thủ môn Matus Kozacik không chỉ ra vào hợp lý mà còn gây ấn tượng mạnh với những phản xạ cực nhanh, làm nản lòng các chân sút Tây Ban Nha. Ấn tượng nhất trong màn trình diễn của Matus Kozacik là pha bay người chặn đứng cú dứt điểm cực mạnh từ cự 10m của tiền đạo Diego Costa ở phút 52.

Hàng tấn công chơi không tốt nhưng với sức ép liên tục và cùng với sự giúp sức của các trọng tài, Tây Ban Nha cuối cùng cũng đã có được bàn gỡ. Phút 82, từ pha lên bóng bên cánh trái, Paco Alcacer thoát xuống đón quả tạt của Jordi Alba rồi bình tĩnh đánh bại thủ môn Matus Kozacik, quân bình tỉ số 1-1 cho Tây Ban Nha.

Một sai lầm nghiêm trọng tổ trọng tài người Hà Lan. Pha quay chậm lên trên truyền hình sau đó cho thấy Paco Alcacer đã rơi vào thế việt vị sau đường chuyền của Jordi Alba. Nhưng do trọng tài biên không phất cờ nên trọng tài chính Bjorn Kuipers đã công nhận bàn thắng cho Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự lỏng lẽo, các nhà ĐKVĐ châu Âu đã không bảo vệ được tỉ số đến cuối trận. Phút 86, từ pha phản công bên cánh phải, Michal Duris thoát xuống thực hiện quả tạt loại hết hàng phòng ngự Tây Ban Nha cho Miroslav Stoch băng lên đánh đầu tung lưới thủ môn Casillas, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Slovakia.

Thắng trận này, Slovakia đã qua mặt Tây Ban Nha để vươn lên dẫn đầu bảng C với 6 điểm sau hai trận toàn thắng.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast