Khoảnh khắc ngoạn mục tiêm kích Su-57 vừa leo dốc vừa bắn tên lửa

Video cho thấy Su-57 đã thực hiện màn bắn tên lửa hiếm có trong khi leo dốc gần như thẳng đứng trên bầu trời.

Bộ Quốc phòng Nga vừa cho biết, các phi công chiến đấu của nước nàyđã làm chủ được khả năng mới của máy bay chiến đấu Sukhoi Su-57 thế hệ thứ 5.

Video: Su-57 thực hiện màn leo dốc ngoạn mục trên bầu trời. Nguồn: RT.

Video về các chuyến bay thử nghiệm cho thấy Su-57 đã thực hiện màn bắn tên lửa hiếm có trong khi leo dốc gần như thẳng đứng trên bầu trời.

Su-57 là máy bay chiến đấu hiện đại có thể tăng tốc lao lên bầu trời ngay sau khi vừa cất cánh, nhờ vào động cơ mạnh mẽ và khả năng kiểm soát tân tiến, vốn rất cần thiết để duy trì sự ổn định trong quá trình thực hiện các thao tác khó khăn.

Cú bay tăng tốc thẳng đứng có thể được thực hiện cùng với quá trình bắn tên lửa vào đối phương. Đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố đã cho thấy màn trình diễn ngoạn mục này của Su-57.

Su-57 đã được thử nghiệm trong nhiều tình huống khác nhau trong đó có các chuyến bay thấp và bay tăng tốc đột ngột, có thể được yêu cầu trong một cuộc chiến đấu, Bộ Quốc phòng cho biết.

Su-57 là máy bay chiến đấu tối tân nhất của Nga, hiện đang được biên chế cho lực lượng không quân. Mặc dù có năng lực vượt trội nhưng loại máy bay này dự kiến sẽ được nâng cấp khi các nhà sản xuất chế tạo thành công động cơ phản lực mới để thay thế động cơ đang được sử dụng cho tiêm kích này.

Khoảnh khắc ngoạn mục tiêm kích Su-57 vừa leo dốc vừa bắn tên lửa
Theo Hồng Anh/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast