FBI công bố kết quả điều tra Hillary Clinton

Do không tìm thấy chứng cứ về việc cựu Ngoại trưởng Mỹ cố ý làm sai trong việc sử dụng email cá nhân cho việc công, FBI đã quyết định không đề nghị khởi tố bà Hillary Clinton.

Trả lời các phóng viên ngày 5/7, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Corney cho biết 110 bức thư điện tử (email) được bà Hillary nhận, gửi từ máy chủ ở gia đình chứa đựng thông tin mật, có thể bị những kẻ đối địch lấy được khi truy cập vào máy chủ.

fbi cong bo ket qua dieu tra hillary clinton

Bà Clinton

Tuy nhiên, FBI không tìm thấy chứng cứ về việc ứng cử viên Tổng thống tiềm năng của đảng Dân chủ đã cố ý làm sai trong việc sử dụng email cá nhân cho việc công khi làm Ngoại trưởng Mỹ. Việc này là do bà Hillary và các cộng sự đã “rất thiếu thận trọng”.

Do vậy, FBI không kiến nghị Bộ Tư pháp khởi tố bà Hillary mà chỉ cảnh báo cựu Ngoại trưởng Mỹ cùng các cộng sự của mình vì đã sử dụng thư cá nhân để chuyển tải thông tin mật.

Việc bà Hillary sử dụng email cá nhân cho việc công bị khui ra năm 2015 sau khi Quốc hội Mỹ do phe Cộng hòa lãnh đạo mở các cuộc điều tra về cách giải quyết của bà Hillary về vụ tấn công năm 2012 nhằm vào phái đoàn công tác của Mỹ tại Benghazi, Libya khiến Đại sứ Mỹ và ba người Mỹ khác thiệt mạng.

Những người phản đối cho rằng hành động này đã vi phạm các nguyên tắc bảo vệ tài liệu mật và vào ngày 2/7 vừa qua, FBI đã thẩm vấn bà Hillary về việc sử dụng email cá nhân để trao đổi công việc trong thời gian là Ngoại trưởng. Bà Hillary đã vui vẻ hợp tác với các nhân viên FBI.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast