Gia cảnh của hai thầy giáo tử vong vì tai nạn giao thông

Cái chết tức tưởi của hai thầy giáo đi coi thi đúng vào ngày 1-6. Ông Hoàng Tấn Nghĩa (anh trai của thầy Hoàng Tấn Đàn) nức nở: “ Những năm trước đến ngày 1-6, buổi chiều thế nào nó cũng chở hai con đi chơi, mua đèn lồng, băng đĩa ca nhạc thiếu nhi cho con, rồi tối đến đưa con đến khối phố dự lễ, rước đèn ông sao. Còn 1-6 năm nay, bận đi coi thi và buổi chiều 1-6, thì nhận được tin bị tai nạn giao thông. Tói 1-6, đưa thi thể chú về. Choáng váng. như trời nghiêng, núi lở!. Cả tổ dân phố 9, chẳng ai nghĩ đến việc tổ chức ngày 1-6 nữa”.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 giáo viên đi coi thi tử vong

Mẹ già, vợ góa, con côi…

Năm 2003, thầy giáo Hoàng Tấn Đàn kết hôn với Nguyễn Thị Hương (cùng quê), công tác tại Chi cục thuế huyện Cẩm Xuyên. Năm 2004, vợ chồng sinh con gái đầu lòng là Hoàng Kim Chi. Còn Hoàng Bá Chiến con trai thứ hai sinh vào năm 2008.

Khi chúng tôi có mặt, người vợ vẫn trong tình trạng bị “sốc” và chưa thể gượng dậy được. Theo người nhà, mấy hôm nay, BS Trung (BV đa khoa huyện Cẩm Xuyên ) phải mấy lần đến cấp cứu.

Ông ngoại dìu hai cháu thắp hương cho bố Đàn

Hai chị em Chi và Chiến đang được ông bà ngoại đưa về nhà săn sóc. Các cháu mệt mỏi, xanh xao nằm mê mệt trên giường. Bé Chiến (gần 3 tuổi) chưa biết nhiều, còn Kim Chi (7 tuổi; HS lớp 1) đã ý thức được nỗi đau mất bố.

“ Tội nhất là hai cháu mồ côi. Hôm qua đến nay dỗ mãi không chịu ăn. Hôm qua con Chi nức nở: “Bố ơi! Về đưa chị em con đi học. Chúng con nỏ cần đèn ông sao 1-6 nữa!”. Không ai là không trào nước mắt. Giờ thì nỗi lo lớn nhất là làm sao nuôi các cháu thành người”. Cô Nguyễn Thị Quỳnh (em ruột chị Hương) ngậm ngùi chia sẻ.

Ông Hoàng Tấn Nghĩa cho biết: Chị em Chi hay ốm vặt. Bố mẹ máy lần mang Chi chữa bệnh lồng ruột. Còn cháu Chiến cũng không được khỏe. Bà nội hai cháu đã ở tuổi “thất thập cổ lai hy”, thuốc thang như cơm bữa.

“ Chú nó, hai vai gánh vác,. Bây giờ vợ góa, con côi, mẹ già, tình cảnh thật là thảm thương”. Ông Nghĩa trải lòng.

Kỷ niệm một năm ngày cưới…ai ngờ ngày tang.

Thầy Nguyễn Viết Hùng (sinh năm 1980), dạy cùng trường, cùng tổ, cùng môn, cùng coi thi và cùng gặp nạn với thầy Hoàng Tấn Đàn. Thầy Đàn ở tổ 9 Thị trấn Cẩm Xuyên; còn thầy Hùng ở Cẩm Huy, Cẩm Xuyên, cách xa nhau chưa đầy 2km.

Tháng 6 năm 2010, thầy Hùng kết hôn với cô Thiều Thị Lài (sinh năm 1987), nhân viên hành chình trường Tiểu học Cẩm Sơn. Hai vợ chồng ở chung nhà với bố mẹ (đã nghỉ hưu) tại xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên. Tai nạn giao thông đã khiến người thanh nữ ở tuổi xuân xanh đã phải góa bụa. “Anh ấy nói với tôi, sau khi xem thi xong sẽ về lo tổ chức kỷ niệm một năm ngày cưới. Trời ơi, lại hóa thành ngày tang”. Cô Lài nức nở trong mê sảng.

“Cầm bút làm bài, dựng tóc gáy”

Trưa ngày 2-6, trên đường công tác , chúng tôi đã gặp gỡ một số thí sinh là HS Trung tâm GDTX, TTKTTH&HNDN (trung tâm kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp, dạy nghề ) Cẩm Xuyên, Kỳ Anh vừa thi xong môn văn. Một số thí sinh tâm sự: “Chiều qua, chúng em vừa chứng kiến cái chết thương tâm của hai thầy giám thị. Sáng nay, trong đề thi văn có câu: “Hãy viết một đoạn văn khoảng 400 từ trình bày suy nghĩ của anh (chị) về tình trạng tai nạn giao thông ở nước ta hiện nay”, em vừa làm bài vừa dựng cả tóc gáy”.

Cái chết của hai thầy giám thị không chỉ là nỗi đau đớn cho gia đình, người thân mà còn cho cả xã hội. Trong đám tang của hai thầy, rất nhiều đồng nghiệp và học sinh có mặt đưa tang dàn dụa nước mắt thương cảm cho người xấu số.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast