Đoàn công tác Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội tham quan tại KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Chiều 5/9, đoàn công tác Ủy ban Đối ngoại của Quốc hộ do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Ngô Đức Mạnh làm trưởng đoàn đã tham quan tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Đoàn công tác Ủy ban Đối ngoại Quốc hội tham quan KKT Vũng Áng.
Đoàn công tác Ủy ban Đối ngoại Quốc hội tham quan KKT Vũng Áng.

Trong chuyến tham quan, đoàn đã được nghe lãnh đạo tỉnh và BQL KKT Vũng Áng báo cáo quy mô, tiến độ của Khu liên hợp gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương Fromosa.

Theo báo cáo, đến nay tiến độ tổng thể của lò cao số 1 và những công trình liên quan (bao gồm thiết kế, đặt mua và thi công) đạt hơn 75% khối lượng. Trong đó nhiều hạng mục có khối lượng đã hoàn thành cơ bản như: công trình kênh tàu dịch vụ và bến cảng thi công, các công trình nước thải sinh hoạt, kho cấu kiện nặng B1, xưởng xử lý nước, hút cát san nền, kè bảo vệ bến cảng đê lồi Cảng Sơn Dương...

Sau khi được nghe báo cáo và tham quan tại hiện trường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Ngô Đức Mạnh chúc mừng và đánh giá cao quy mô, tiến độ thực hiện cũng như tính khả thi và tầm quan trọng của dự án.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại cũng khẳng định, Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ các nhà đầu tư nước ngoài hợp tác, đầu tư theo hướng bền vững, hữu nghị, các bên cùng có lợi.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast