Israel triển khai lá chắn tên lửa tới miền Nam

Truyền thông Israel ngày 20/9 đưa tin nước này đã triển khai 2 khẩu đội chống tên lửa tới gần khu vực miền Nam, do lo ngại căng thẳng leo thang sau khi xảy ra các vụ bắn rocket từ Dải Gaza hồi cuối tuần trước.

Hệ thống phòng thủ chặn tên lửa Vòm Sắt của Israel.

Hệ thống phòng thủ chặn tên lửa Vòm Sắt của Israel.

Theo trang mạng Walla, hai khẩu đội Vòm Sắt đã được triển khai gần các thị trấn miền Nam Sderot và Netivot nhằm ngăn ngừa khả năng xảy ra các vụ tấn công tương tự vào miền Nam Israel. Tối 18/9, một số quả rocket đã được bắn từ phía Bắc Dải Gaza vào thị trấn Sderot và thị trấn duyên hải Ashkelon ở miền Nam Israel.

Trước đó cùng ngày, một quả rocket đã bắn vào thị trấn Sderot, phá hủy một xe bus. Tuần trước, Israel cũng đã triển khai một khẩu đội chống tên lửa ở gần thị trấn duyên hải Ashdod, cách thủ đô Tel Aviv 32 km về phía Nam và cách Dải Gaza 30 km về phía Bắc.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh xuất hiện những quan ngại rằng các tay súng Palestine sẽ phóng rocket từ Dải Gaza để đáp trả vụ ngày 16/9, chính quyền Israel bắt giữ Mohammad Allan, một nhân vật nổi tiếng người Palestine và căng thẳng leo thang ở Đông Jerusalem.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast