Old Trafford trở thành "hiểm địa" của chính M.U sau thời Sir Alex

Theo thống kê, thành tích của M.U trên sân nhà Old Trafford đang xuống dần đều sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Old Trafford trở thành “hiểm địa” của chính M.U sau thời Sir Alex

Kể từ lần gần nhất đăng quang ở Ngoại hạng Anh 2012/13, M.U sau khi trải qua 4 đời HLV (David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer) từ lúc Sir Alex Ferguson ra đi mà vẫn chưa thể có thêm một lần lên đỉnh.

Một trong những lý do khiến M.U thi đấu không tốt ở Ngoại hạng Anh là do họ bị mất nhiều điểm trên sân nhà. Đây là điều khiến nhiều CĐV phải khó hiểu khi trong quá khứ, "Nhà hát của những giấc mơ" là điểm đến đầy bất trắc của mọi CLB.

Ở trận cuối cùng tại Premier League 2018/19, M.U bất ngờ để thua 0-2 trước đội bóng đã rớt hạng Cardiff City. Tính ra, Quỷ đỏ chỉ giành 36 điểm tại Old Trafford (thắng 10, hòa 6 và thua 3).

Trong Top 6 Ngoại hạng Anh, M.U là đội giành điểm ít nhất trên sân nhà ở mùa 2018/19. Đội giành điểm sân nhà nhiều nhất là ĐKVĐ Man City với tổng cộng 54 điểm sau 19 trận tại Etihad (thắng 18, hòa 0 và thua 1). Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Liverpool (53 điểm), Arsenal (45), Chelsea (42) và Tottenham (38).

Nếu tính kể từ khi Sir Alex giải nghệ, M.U là đội giành điểm sân nhà ít nhất trong Top 6. Tổng cộng, Quỷ đỏ thu về 232 điểm trong 6 mùa giải. Trong khi đó, con số này của Man City là 279 (điểm), tiếp đến là Arsenal (262), Liverpool (253), Chelsea (251) và Tottenham (239).

Old Trafford trở thành “hiểm địa” của chính M.U sau thời Sir Alex

Số điểm Top 6 Premier League giành được trên sân nhà từ khi Sir Alex nghỉ hưu

Theo Bongda+

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast