Tàu ngầm tấn công mới nhất của Mỹ đi vào hoạt động

Hải quân Mỹ ngày 7/10 đã đưa vào hoạt động USS Washington, tàu ngầm tấn công mới nhất, tại căn cứ hải quân ở bang Virginia.

tau ngam tan cong moi nhat cua my di vao hoat dong

Các thủy thủ thực hiện nghi lễ trên tàu ngầm USS Washington ngày 7/10 (Ảnh: Virginian-Pilot)

Theo Komo News, tàu ngầm tấn công USS Washington đã chính thức được biên chế vào hạm đội tàu ngầm của Hải quân Mỹ hôm qua 7/10 tại căn cứ hải quân ở bang Virginia.

Bắt đầu được đóng từ tháng 9/2011, USS Washington là tàu ngầm thứ 14 của lớp Virginia và là tàu ngầm thứ 4 của lớp Virginia Block III. Kinh phí đóng tàu ngầm này ước tính vào khoảng 2,6 tỷ USD.

Tàu ngầm USS Washington có thể di chuyển với tốc độ 25 hải lý/giờ hoặc thậm chí có thể nhanh hơn khi nổi. Theo thiết kế mới, USS Washington đã thay thế 12 ống phóng đơn trong các phiên bản tàu ngầm trước bằng 2 ống phóng đường kính lớn với khả năng phóng 6 tên lửa hành trình Tomahawk.

Theo Thứ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Dee, “trong tương lai tàu USS Washington sẽ là một trong những tàu hiện đại nhất về công nghệ trên thế giới”.

Các tàu ngầm lớp Virginia hiện là những tàu ngầm tấn công mạnh nhất và hiện đại nhất của Hải quân Mỹ. Các tàu này được triển khai trong các chiến dịch chống ngầm, chống tàu nổi, yểm trợ cho các lực lượng tác chiến đặc biệt, hoặc thu thập thông tin tình báo, do thám và trinh sát.

Các tàu ngầm lớp Virginia dự kiến sẽ duy trì hoạt động tới năm 2070 và nhiều hệ thống thông tin liên lạc cũng như điện từ trên các tàu ngầm này sẽ được sử dụng trong quá trình đóng các tàu ngầm chiến lược lớp Columbia.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast