Ấn Độ, Nepal tìm cách tháo gỡ căng thẳng quan hệ song phương

Mạng Indiatoday đưa tin trong bối cảnh quan hệ căng thẳng giữa Ấn Độ và Nepal, Đại sứ Ấn Độ tại Kathmandu Ranjit Rae ngày 7/11 đã hội kiến Tổng thống Nepal Vidya Devi Bhandari để cùng thảo luận các biện pháp nhằm giảm bớt căng thẳng cũng như tăng cường hơn nữa quan hệ song phương.

Ấn Độ, Nepal tìm cách tháo gỡ căng thẳng quan hệ song phương ảnh 1

Đại sứ Ấn Độ tại Nepal, Ranjit Rae. (Nguồn: ekantipur.com)

Tuyên bố của Văn phòng Tổng thống Nepal cho biết tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận về quan hệ hợp tác song phương, nhấn mạnh rằng Nepal và Ấn Độ chia sẻ mối quan hệ đa chiều và mối quan hệ đó cần được tăng cường hơn nữa.

Quan hệ Ấn Độ​-Nepal trở lên căng thẳng trong những tuần gần đây do sự bùng phát các cuộc biểu tình của cộng đồng người Madhesi gốc Ấn Độ tại Nepal phản đối bản hiến pháp mới của nước này.

Chính quyền Kathmandu cáo buộc Ấn Độ ngăn chặn nguồn cung nhiên liệu cho Nepal, gây ra tình trạng thiếu hụt trầm trọng các hàng hóa thiết yếu và nhiên liệu.

Quan hệ giữa hai quốc gia láng giềng này càng căng thẳng hơn sau khi cảnh sát Nepal ngày 2/11 bắn chết một người Ấn Độ trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và nhóm biểu tình người Madhesi ở khu vực Birganj.

Thủ tướng Nepal KP Sharma Oli hôm 6/11 đã chỉ trích Ấn Độ đưa vấn đề nhân quyền của Kathmandu ra cuộc họp Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc (UNHCR) tại Geneva (Thụy Sĩ) và cho rằng New Delhi đang sử dụng sức mạnh để chống Nepal và can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

Theo TTXVN

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast