Đương kim vô địch U21 Nam Định bị loại ngay vòng bảng

Là nhà vô địch giải U21 báo Thanh Niên 2011 nhưng đội trẻ thành Nam không thể vào bán kết năm nay.

Cảnh Dương mừng bàn thắng mở tỷ số cho U21 Than Quảng Ninh. Ảnh: Thế Ngọc.

Cảnh Dương mừng bàn thắng mở tỷ số cho U21 Than Quảng Ninh. Ảnh: Thế Ngọc.

Ở lượt trận cuối bảng B diễn ra trên sân Ninh Thuận, TP Phan Rang - Tháp Chàm chiều nay, U21 Nam Định phải quyết thắng U21 Than Quảng Ninh để tự quyết quyền đi tiếp. Trong khi đó, ở sân phụ Nhơn Sơn, U21 Khánh Hoà gặp đối thủ Đồng Tâm.

Trên sân Ninh Thuận, Than Quảng Ninh chủ động chơi chậm ngay từ đầu trận bởi họ đang nắm lợi thế, chỉ cần hoà là chắc chắn đi tiếp. Trong khi đó, Nam Định cũng tỏ rõ quyết tâm của mình nhưng các đợt lên bóng của họ đều bị hoá giải bởi hàng thủ đối phương chơi tỉnh táo.

Cơ hội đáng kể nhất của Nam Định trong hiệp một là cú sút của tiền đạo Hữu Khôi ở phút 26. Nhận bóng từ tư thế trống trải trong vòng cấm nhưng Hữu Khôi lại sút bóng đúng vị trí của thủ môn Tuấn Linh.

Hiệp một kết thúc buồn tẻ với tỷ số 0-0 với rất ít cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành hai đội. Ngay đầu hiệp hai, U21 Than Quảng Ninh bất ngờ có bàn mở tỷ số. Từ pha tấn công bên cánh phải, bóng được căng ngang vào trong để Cảnh Dương dễ dàng đệm bóng hạ thủ môn Bá Chiến, 1-0 cho Than Quảng Ninh ở phút 49.

Trưởng đoàn U21 Nam Định bất lực để đội nhà thất bại. Ảnh: Thế Ngọc.

Trưởng đoàn U21 Nam Định bất lực để đội nhà thất bại. Ảnh: Thế Ngọc.

Bị dẫn bàn, HLV Trần Nam Long quyết định tung Nhật Nam và Văn Thông vào sân. Chỉ ít phút sau, Nam Định có bàn gỡ hoà nhờ công của Văn Thông. Cầu thủ vừa thay người này dễ dàng lừa qua cả thủ môn Quảng Ninh để sút bóng vào khung thành trống.

Phút 43, Hữu Khôi sút bóng trúng cột dọc bỏ lỡ cơ hội mười mươi của Nam Định. Sau pha hỏng ăn này, đội bóng của HLV Trần Nam Long lập tức phải trả giá. Xuất phát từ pha phản công của U21 Than Quảng Ninh, Văn Phong dễ dàng ghi bàn sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội bên cánh trái, ấn định tỷ số 2-1 của trận đấu.

Ở trận đấu cùng giờ trên sân Nhơn Sơn, U21 Khánh Hoà thắng U21 Đồng Tâm 1-0 nhờ bàn thắng quý như vàng của Trọng Phi.

Như vậy, U21 Than Quảng Ninh đứng đầu bảng B, sẽ gặp U21 SLNA ở bán kết. Trận bán kết còn lại diễn ra giữa chủ nhà Ninh Thuận và U21 Khánh Hoà (nhì bảng B).

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast