Tăng cường đỡ đầu, hướng dẫn địa phương hoàn thành các tiêu chí NTM

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/9, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh và Văn phòng điều phối NTM Hà Tĩnh chủ trì giao ban đánh giá kết quả phối hợp triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM 8 tháng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Tăng cường đỡ đầu, hướng dẫn địa phương hoàn thành các tiêu chí NTM ảnh 1

Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Trần Thế Dũng: Các đơn vị cần phân cụ thể cho từng thành viên trong tổ, định kỳ 1 tháng giao ban 1 lần và báo cáo kết quả thực hiện về Đảng uỷ khối, xem đây là chỉ tiêu xếp loại thi đua Đảng bộ trong sạch vững mạnh

8 tháng năm 2015, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh đã tăng cường quán triệt các văn bản chỉ đạo điều hành của Trung ương, của tỉnh về thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, cơ sở thực hiện các tiêu chí, tiểu tiêu chí do sở, ngành phụ trách.

Cùng đó là ban hành nhiều văn bản và thành lập các tổ công tác để trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra tại cơ sở, nhất là tại các xã dưới 7 tiêu chí, xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015; công tác tuyên truyền, đạo tạo tập huấn được tăng cường, công tác đỡ đầu tài trợ tiếp tục đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng,...

Tăng cường đỡ đầu, hướng dẫn địa phương hoàn thành các tiêu chí NTM ảnh 2

Giám đốc Sở NN & PTNT, Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh Đặng Ngọc Sơn: Một số sở, ngành chưa có giải pháp, hoạt động cụ thể trong công tác đỡ đầu, tài trợ tại các xã; một số đơn vị vẫn còn mang tính hình thức

Một số sở, ngành làm tốt như: công thương, NN&PTNT, y tế, GD-ĐT, LĐTB&XH. Song, vẫn còn một số sở, ngành như: Tài nguyên & môi trường, Giao thông, Xây dựng, Văn hóa - Thể thao và du lịch... chưa quan tâm cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn các địa phương thực hiện nên việc thực hiện các tiêu chí thuộc lĩnh vực phụ trách thấp, vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu.

Công tác đỡ đầu, tài trợ tiếp tục đạt được những kết quả tốt. Nhiều đơn vị chủ động làm việc với các xã để đánh giá thực trạng, rà soát các nội dung, công việc cần thực hiện và xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đồng thời chủ động kết nối với các đơn vị, tổ chức liên quan để cùng xã tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại địa phương trong quá trình thực hiện.

Tăng cường đỡ đầu, hướng dẫn địa phương hoàn thành các tiêu chí NTM ảnh 3

Cán bộ kỹ thuật Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc các giống cây cho bà con nông dân xã Thạch Văn (Thạch Hà)

Tại buổi giao ban, lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh và Văn phòng NTM tỉnh đã thống nhất một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt chương trình xây dựng NTM với mục tiêu đến cuối năm 2015 có ít nhất 52 xã đạt chuẩn NTM và không còn xã dưới 8 tiêu chí.

Theo đó, Văn phòng Điều phối thường xuyên cung cấp kết quả thực hiện tại các địa phương, kết quả hoạt động của các sở, ngành để Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nắm bắt thông tin đầy đủ phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Đồng thời ban hành quy chế, chế độ báo cáo giữa các sở, ngành về Đảng ủy Khối và giữa Văn phòng Điều phối NTM tỉnh và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

Đảng ủy khối tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các sở, ban, ngành ban hành chương trình, kế hoạch về đẩy mạnh thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, đưa nội dung xây dựng NTM vào nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo trọng tâm, thường xuyên của mình; tăng cường đội ngũ cán bộ có năng lực, trình độ và kinh nghiệm để tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ các địa phương xây dựng NTM; đẩy mạnh công tác đỡ đầu tài trợ bằng các việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả.

Đặc biệt, từ nay đến 30/10/2015, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh sẽ làm việc với các Đảng ủy, Chi ủy các sở, ngành phụ trách tiêu chí về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đánh giá, kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện các nội dung, tiêu chí tại các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast