13/15 xã, phường ở TP Hà Tĩnh hoàn thành đại hội chi bộ trực thuộc

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đến nay, có 13/15 xã, phường trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã hoàn thành đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2019 - 2022.

13/15 xã, phường ở TP Hà Tĩnh hoàn thành đại hội chi bộ trực thuộc

Bỏ phiếu bầu cấp ủy mới tại Đại hội Chi bộ tổ dân phố 6, phường Đại Nài.

Chi bộ tổ dân phố 6 – phường Đại Nài là chi bộ triển khai đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2022 sớm nhất của TP Hà Tĩnh. Đây cũng là đơn vị được Đảng bộ phường Đại Nài chọn làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm thực hiện cho toàn phường.

Bí thư Chi bộ tổ dân phố 6, phường Đại Nài Nguyễn Công Trực cho biết: “Tổ dân phố 6 rất vinh dự được chọn tổ chức đại hội điểm. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng nên chúng tôi triển khai sớm và chu đáo các phần việc từ báo cáo chính trị, nhân sự và các nội dung liên quan”.

13/15 xã, phường ở TP Hà Tĩnh hoàn thành đại hội chi bộ trực thuộc

Đại hội chi bộ trực thuộc phường, xã trên địa bàn TP Hà Tĩnh diễn ra đúng quy trình.

Cũng được chọn tổ chức đại hội điểm, tổ dân phố 6, phường Nam Hà đã dành nhiều thời gian cho công tác chuẩn bị báo cáo, công tác nhân sự khóa mới; đồng thời, phát động các phong trào thi đua xây dựng công trình chào mừng đại hội như xây dựng tuyến đường hoa tại ngõ 5 đường Võ Liêm Sơn... Đến hết tháng 12/2019, 12/12 chi bộ của phường đã hoàn thành đại hội chi bộ cơ sở.

Theo Chủ tịch UBND phường Nam Hà Trần Xuân Sơn: “Đảng bộ phường là một trong 3 đảng bộ được lựa chọn để tổ chức đại hội điểm của TP Hà Tĩnh. Đến nay, các công tác chuẩn bị về nhân sự, báo cáo chính trị đang triển khai xuống các chi bộ cơ sở để lấy ý kiến đảng viên, nhân dân.

Đặc biệt, công tác tuyên truyền về đại hội được chú trọng thông qua trực quan bằng hệ thống pano, áp phích và lồng vào các buổi họp tổ dân phố. Cơ bản, tiến độ triển khai đại hội đang đảm bảo theo kế hoạch đã xây dựng”.

13/15 xã, phường ở TP Hà Tĩnh hoàn thành đại hội chi bộ trực thuộc

Những tuyến đường rợp cờ hoa mừng đại hội đảng các cấp.

Theo đánh giá, công tác chuẩn bị cho đại hội chi bộ trực thuộc phường, xã được thực hiện khá chu đáo. Đến nay, ngoài phường Thạch Quý và phường Nguyễn Du đang gấp rút hoàn thành thì 13 phường, xã còn lại đã tổ chức thành công đại hội chi bộ trực thuộc. Đặc biệt, chất lượng nội dung văn kiện đại hội được quan tâm xây dựng chặt chẽ, đúng quy trình, phát huy được trí tuệ tập thể.

Theo đó, báo cáo chính trị của cấp ủy cơ bản đánh giá đúng, khách quan kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ trước. Đồng thời, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới sát với tình hình thực tế, có tính khả thi. Nhờ vậy, đại hội chi bộ năm nay có nhiều ý kiến đóng góp tích cực và sôi nổi cho văn kiện đại hội.

Ông Nguyễn Văn Huệ - Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố 9 (phường Trần Phú) cho hay: “Căn cứ vào thực tế của địa phương, trong nghị quyết đại hội chi bộ, chúng tôi đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm đó là phát huy tiềm năng lợi thế của địa bàn trung tâm, tập trung phát triển thương mại dịch vụ, xây dựng tổ dân phố đạt tổ dân phố mẫu, nhà văn hóa mẫu, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân…”.

13/15 xã, phường ở TP Hà Tĩnh hoàn thành đại hội chi bộ trực thuộc

Đoàn thanh niên phường Hà Huy Tập hoàn thiện đường điện thắp sáng ngõ phố và gắn biển công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Trần Quốc Đạt cho biết: “Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo các đoàn công tác phụ trách địa bàn phường, xã về dự, theo dõi chỉ đạo đại hội chi bộ cơ sở. Qua theo dõi, đảng bộ các phường, xã tập trung chỉ đạo đại hội chi bộ cơ sở theo đúng kế hoạch. Các chi bộ chuẩn bị chu đáo từ việc xây dựng báo cáo chính trị, công tác chuẩn bị nhân sự. Đặc biệt, tại đại hội, có nhiều ý kiến xây dựng nghị quyết sát với thực tế của địa phương”.

Song song với chỉ đạo đại hội, các chi bộ cơ sở trên địa bàn TP Hà Tĩnh triển khai phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp nhằm tạo không khí sôi nổi, phấn khởi, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên, và nhân dân.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast