Chém cả họ hàng chỉ vì chén rượu

(Baohatinh.vn) - Cuộc liên hoan vui vẻ ban đầu đã vô tình trở thành “giọt nước tràn ly” khiến sợi dây tình cảm giữa hai con người bị cắt đứt.

Dù phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Phan Quốc Lực (SN 1965, trú xóm Kim Thủy, xã Sơn Thủy, Hương Sơn) với tội danh “Cố ý gây thương tích” vẫn chưa đến giờ khai mạc nhưng đông đảo người dân đã tập trung tại hội trường từ sáng sớm để theo dõi.

Chém cả họ hàng chỉ vì chén rượu ảnh 1

Bị cáo Phan Quốc Lực

Ngày 6/1/2015, Phan Quốc Lực đến nhà anh Lê Văn Thủy (cùng xóm) uống rượu liên hoan nhận tiền phường hội. Là hàng xóm và cũng là anh em trong dòng họ với Lực, anh Phan Đình Thịnh tuy không tham gia chơi hội nhưng vẫn được anh Thủy mời vào cuộc rượu.

Do mâu thuẫn từ trước, rượu vào, lời ra, Lực lớn tiếng xúc phạm anh Thịnh là vị khách “không hợp lệ”. Những lời cãi vã ban đầu nhanh chóng trở thành cuộc hỗn chiến. Dù được mọi người can ngăn, nhưng do còn hậm hực nên đến 22h30’ cùng ngày, Lực chuẩn bị sẵn một con dao mỏng bằng kim loại, quay lại tìm gặp anh Thịnh để “nói chuyện”.

Vừa thấy bóng anh Thịnh, Lực dùng dao chém một nhát vào phía sau cẳng tay trái, rồi hung hãn chém tiếp nhát thứ hai trúng vào mặt sau cổ tay trái của anh Thịnh. Sau khi "lãnh trọn" những vết chém của đối phương, anh Thịnh được người dân đưa đi cấp cứu và xác định tổn hại 15% sức khỏe. Về phần Phan Quốc Lực, sau một thời gian bỏ trốn, ngày 4/6/2015, đối tượng đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đầu thú.

Tại phiên tòa lưu động, nghe lời cáo buộc từ phía bị hại, Phan Quốc Lực chỉ biết cúi đầu im lặng. Dáng người nhỏ thó trong chiếc áo sơ mi nhăn nhúm, giọng bị cáo run run trả lời những chất vấn của hội đồng xét xử. Thi thoảng, Lực ngoái nhìn về phía hàng ghế dự khán để tìm kiếm chỗ dựa về tinh thần. Ánh mắt ấy vội quay đi khi bắt gặp những khuôn mặt đang trông chờ diễn biến phiên tòa của bị hại Phan Đình Thịnh và người nhà. Về hành vi “bỏ trốn”, bị cáo Lực phân bua do hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên sang Lào làm ăn, không hề có ý định trốn tội. Khi được người nhà báo tin, ngay lập tức, bị cáo quay về địa phương đầu thú.

Hành vi của Phan Quốc Lực có tính chất côn đồ và sử dụng hung khí nguy hiểm. Đáng lên án hơn, bị cáo đã bất chấp mối quan hệ tình thâm để gây án. Và khi những lời trình bày hoàn cảnh của Phan Quốc Lực vừa dứt, gia đình bị hại lên tiếng xin được giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Vậy nhưng, đáp lại tình cảm của người hàng xóm và là anh em họ hàng, bị cáo lại lạnh lùng từ chối khoản tiền bồi thường cho anh Thịnh, khiến phía bị hại không khỏi ngỡ ngàng.

Phiên tòa lưu động kết thúc bằng bản án 40 tháng tù giam cho Phan Quốc Lực, đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường số tiền 28 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Lẽ ra, vào độ tuổi của Lực, bị cáo phải làm gương cho các con nhưng chỉ vì không kiềm chế được bản thân, người đàn ông trụ cột trong gia đình lại gây tai họa cho người khác. Kết cục, người thương tật, kẻ tù tội, anh em quay lưng với nhau...

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast