Thắng dễ Schalke, Quỷ Đỏ hiên ngang thách thức Barcelona

Schalke hành quân đến Old Trafford với nhiệm vụ phải ghi được 2 bàn thắng trở lên và không để lọt lưới, quá khó cho Rangnick cùng các học trò. Trước 1 Man United đầy bản lĩnh, Schalke phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi. Còn Man United, họ xứng đáng có mặt trong trận chung kết với Barcelona tại Wembley ngày 28/5 tới.

Ngay từ khi Man United được quyền phát bóng, các cầu thủ Schalke đã tràn lên để tranh cướp bóng. Dù quyết tâm, nhưng trước sự chêch lệch về đẳng cấp khá lớn, Schalke tỏ ra bất lực trong việc tìm kiếm con đường đến khung thành Van Der Sar.

Với thắng lợi 2-0 trong lượt trận trước, Man United không việc gì phải vội vàng và họ dễ dàng triển khai thế trận của mình. Hơn 20 phút hiệp 1 trôi qua, cả Man United lẫn Schalke đều không thể tạo ra được một cơ hội nguy hiểm thật sự. Chấn thương của Gibson, những pha đi bóng kĩ thuật của Berbatov, Nani là điểm đáng chú ý nhất.


Cuối cùng thì điều gì cần đến cũng phải đến. Phút 26, khi Uchida để mất bóng ở khu vực giữa sân, ngay lập tức đội chủ nhà tổ chức đợt tấn công đầy sắc bén. Gibson có đường chuyền không thể tuyệt vời hơn cho Valencia đối mặt với Neuer. Khác với trận đấu tuần trước, Neuer phải vào lưới nhặt bóng ngay từ tình huống nguy hiểm đầu tiên của Quỷ Đỏ.

Đến phút 32, Man United đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ đường chuyền của Nani, Gibson ngay lập tức tung cú sút khá căng đưa bóng vào ngay vị trí Neuer đang chờ sẵn. Thế nhưng thủ thành của Schalke lại lúng túng để bóng vượt khỏi tầm kiểm soát và bay vào lưới một cách đáng tiếc.

Tưởng như từ đây Man United sẽ có trận đấu dễ dàng, còn Schalke đã buông xuôi, thế nhưng đội khách đã bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số. Phút 35, từ sai lầm của Smalling, trong một pha bóng khá lộn xộn, Jurado có mặt kịp thời và tung cú sút trái phá hạ gục Van Der Sar.

Bị thủng lưới bất ngờ, Quỷ Đỏ đã có câu trả lời ngay sau đó. Anderson có đường chuyền thông minh và tinh tế cho Valencia đối mặt với Neuer 1 lần nữa. Khi đã vượt qua được Neuer, Valencia lại không thắng được sự bọc lót kịp thời của hậu vệ đội khách. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, dù nỗ lực thi đấu nhưng Schalke lại tỏ ra quá yếu đuối so với Quỷ Đỏ.

Ngay sau khi cú sút thành bàn của Smalling không được công nhận, Man United đã có bàn thắng thứ 3. Phút 72, nhận đường chuyền của Nani, Anderson phải mất 2 nhịp mới có thể tung ra cú dứt điểm hạ gục Neuer.

Và chỉ sau đó 4 phút, tiền vệ người Brazil đã có được bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Pha phối hợp nhịp nhàng giữa Gibson, Nani, Berbatov đưa Anderson đến cơ hội không thể thuận lợi hơn, chỉ cần 1 cú đệm lòng nhẹ nhàng, bóng đã nằm gọn trong lưới đội khách.

Khi đã nắm chắc thất bại, Schalke không hề có dấu hiệu buông xuôi thế nhưng cơ hội nguy hiểm duy nhất mà họ tạo ra chỉ có cú sút xa của Edu mà thôi. Còn Quỷ Đỏ, trong ít phút cuối trận, lần lượt Owen và Evra có cơ hội gia tăng cách biệt cho Man Utd nhưng họ đều bỏ lỡ. Dù sao thì chiến thắng 4-1 là quá đủ để Man Utd hiên ngang tiến vào trận chung kết cùng Barcelona.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: Van der Sar, Rafael Da Silva (Evra 60''), Smalling, Evans, O''Shea, Gibson, Scholes (Fletcher 73''), Anderson, Valencia, Berbatov (Owen 77''), Nani.

Schalke 04: Neuer, Uchida, Howedes (Huntelaar 70''), Metzelder, Escudero, Papadopoulos, Jurado, Farfan (Matip 75''), Baumjohann (Edu 46''), Draxler, Raul.

Theo BongDa.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast