Rủ nhau đánh “3 cây”, 6 con bạc phải vào tù

(Baohatinh.vn) - 6 trong 7 đối tượng đã phải nhận bản án 37 tháng tù, là cái kết của việc rủ nhau đánh bạc tại địa bàn xã An Hòa Thịnh, Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Rủ nhau đánh “3 cây”, 6 con bạc phải vào tù

Các bị cáo tại phiên tòa (từ trái qua): Định, Huyền, Tuân, Võ Tá Định, Hiệu, Trung, Hòa

Khoảng 21 giờ ngày 12/2/2020, Võ Tá Định (SN 1986), Lê Minh Tuân (1984), Phạm Xuân Trung (SN 1990), Nguyễn Xuân Huyền (SN 1966), Hà Xuân Hòa (SN 1972), đều trú tại xã An Hòa Thịnh, huyện Hương Sơn cùng Nguyễn Văn Hiệu (1975) trú tại phường Thạch Lộc, quận 12, TP. Hồ Chí Minh đến nhà của Hà Huy Định (SN 1987), trú tại xã An Hòa Thịnh chơi.

Sau khi “khách” vào nhà được một lúc, Hà Huy Định rủ đánh bạc và được mọi người đồng ý. Nhóm người này sau đó lên tầng 2 sát phạt nhau bằng hình thức “3 cây”.

Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, khi các “con bạc” đang say sưa thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang, thu giữ tại hiện trường số tiền gần 9 triệu đồng.

Trong vụ án này Hà Huy Định là người khởi xướng và giữ vai trò chính, các đối tượng còn lại tham gia với vai trò đồng phạm.

Rủ nhau đánh “3 cây”, 6 con bạc phải vào tù

Phiên xét xử 7 đối tượng đánh bạc

Tại phiên tòa, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Hương Sơn đã tuyên phạt Hà Huy Định 7 tháng tù giam; Lê Minh Tuân, Nguyễn Xuân Huyền, Võ Tá Định mỗi người 6 tháng tù giam; Nguyễn Văn Hiệu, Phạm Xuân Trung mỗi người 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Ngoài ra, 6 bị cáo còn nhận thêm hình phạt bổ sung số tiền 10 triệu đồng/người vào công quỹ Nhà nước.

Riêng Hà Xuân Hòa phải nhận hình phạt nộp công quỹ Nhà nước số tiền 40 triệu đồng.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast