Cảnh sát Mỹ bị bắn ngay bên ngoài trụ sở sở cảnh sát Ferguson

Một đoạn video cho thấy cảnh người dân bò trên mặt đất sau khi cảnh sát đáp trả lại loạt đạn bắn vào họ.

Đầu ngày 12/3, hai viên cảnh sát hạt St. Louis đã bị bắn bên ngoài trụ sở cơ quan cảnh sát thành phố Ferguson, theo quyền cảnh sát trưởng Ferguson Trung tá Al Eickhoff.

Cảnh sát Mỹ bị bắn ngay bên ngoài trụ sở sở cảnh sát Ferguson ảnh 1

Một viên cảnh sát bị thương được đưa lên xe cấp cứu (ảnh: Twitter)

Cho đến lúc 1h30 sáng (giờ địa phương), vẫn chưa rõ về tình trạng sức khỏe của 2 viên cảnh sát này.

Bob Hoehn, một nhiếp ảnh gia của hãng KSDK-TV, cho hay hai nhân viên công vụ này đã được đưa lên xe cứu thương. Một người được đưa tới Bệnh viện Barnes-Jewish – bệnh viện lớn nhất ở Missouri và là một trung tâm về điều trị chấn thương (đây cũng là bệnh viện thực hành của Trường Y thuộc Đại học Washington). Người còn lại được chữa trị ngay tại hiện trường.

Nghị sĩ Mỹ Lacy Clay đã gọi vụ bạo lực là “kinh khủng”. Vị này kêu gọi “mọi người hãy cùng tôi cầu nguyện cho cả 2 cảnh sát bị bắn trong đêm ở Ferguson”.

Tối ngày 11/3 cảnh sát trong trang phục chống bạo động đứng bên ngoài sở cảnh sát thành phố trong khi người dân đổ ra đường tuần hành biểu tình. Không rõ các cảnh sát bị thương thuộc về lực lượng cảnh sát nào.

Một người đưa lên mạng một đoạn video cho thấy cảnh người dân bò trên mặt đất sau khi cảnh sát đáp trả lại loạt đạn bắn vào họ.

Ngày 9/8/2014, một thanh niên người Mỹ gốc Phi tên là Michael Brown đã bị viên cảnh sát da trắng của Ferguson là Darren Wilson bắn. Vụ này đã kéo theo hàng tuần bạo động ở vùng ngoại ô St. Louis.

Cảnh sát Wilson không bị cáo buộc gì trong vụ bắn súng chết người này. Ngành Tư pháp cũng không tìm ra lý do để buộc tội về mặt dân sự đối với anh này. Tuy nhiên, một báo cáo của ngành tư pháp phát hiện ra cảnh sát thành phố Ferguson thường có định kiến chủng tộc và lạm dụng bạo lực đối với các nghi phạm gốc Phi.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast