Chủ tịch Barca bị cáo buộc tham nhũng

Cảnh sát xứ Catalonia mở cuộc điều tra về những nghi án gian lận tài chính của ông Josep Bartomeu.

Tối 3/9 (giờ địa phương), các nguồn tin của El Mundo tiết lộ cảnh sát xứ Catalonia cáo buộc Chủ tịch Bartomeu của Barca tham nhũng.

Thẩm phán của thành phố Barcelona nhận được đề nghị điều tra ông Bartomeu về vụ bê bối “Barcagate”, xảy ra đầu năm. Chủ tịch Barca và cộng sự được cho đã thuê công ty tên I3 Ventures từ năm 2017 và trả 6 hóa đơn khác nhau với chi phí tổng cộng gần một triệu euro.

Chủ tịch Barca bị cáo buộc tham nhũng

Ông Bartomeu có nguy cơ phải ngồi tù vì gian lận tài chính. Ảnh: Getty.

Công ty này sở hữu nhiều tài khoản trên các mạng xã hội, với mục đích chính là đăng những câu chuyện tiêu cực về các nhân vật có ảnh hưởng tại Camp Nou.

Đối tượng mà I3 Ventures nhắm đến có Lionel Messi, Gerard Pique, Pep Guardiola, Xavi, Carles Puyol hay các ứng viên cho cuộc tranh cử chức chủ tịch CLB năm 2021 như Victor Font, Joan Laporta, Agusti Benedito hay Jaume Roures.

I3 Ventures được cho là sử dụng các tài khoản trên mạng xã hội để đăng bình luận tiêu cực về việc kinh doanh của trung vệ Pique hay tiết lộ thông tin HLV Pep Guardiola gây tai nạn sau khi đâm 4 chiếc xe.

Bartomeu bị tố trả cao hơn 600 % so với mức chi phí thông thường cho I3 Ventures.

Sports cho biết nếu bị truy tố và xét xử, ông Bartomeu có thể phải ngồi tù 3-5 năm.

Thông tin Bartomeu bị cáo buộc tham nhũng xảy ra chưa đầy 12 giờ đồng hồ sau khi cha Messi thừa nhận con trai có thể ở lại Barca cho đến khi kết thúc hợp đồng (tháng 6/2021).

AS cho biết CĐV Barca đang tích cực thu thập chữ ký để bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Bartomeu. Trong 10 ngày tới, nếu các hội viên của đội chủ sân Camp Nou thu thập đủ 17.000 chữ ký (lá phiếu) ủng hộ, CLB có thể khiến Bartomeu từ chức sớm hơn dự kiến.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast